กอนซาเลซ บอกเอง คาเนโล่ ไม่ใช้นักชกที่ดีที่สุด

แชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิคารากัว โรมัน กอนซาเลซ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตนไม่คิดว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะสามารถเรียกตัวเองว่านักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ได้

"ไม่(ไม่คิดว่า ซาอูล อัลวาเรซ คือนักชกที่ดีที่สุด) ผมคิดว่าในตอนนี้เขายังไม่ได้ทำในสิ่งสำคัญที่จะทำให้เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุด ผมคิดว่าเขาควรจะต้องขึ้นชกกับ โกลอฟกิ้น และเอาชนะ โกลอฟกิ้น จนกว่าไฟต์(โกลอฟกิ้น - คาเนโล่)จะเกิดขึ้น เขาจะไม่ได้เป็นนักชกที่ดีที่สุด" โรมัน กอนซาเลซ กล่าว

ซาอูล อัลวาเรซ เพิ่งจะขึ้นชกเอาชนะ เลียม สมิธ ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา จนได้กลายเป็นแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิทเดิลเวต และได้รับบาดเจ็บจากการชกจนต้องพักถึงปีหน้า

ในส่วนของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ตอนนี้เขาต้องเจอไฟต์บังคับ โดยจะต้องป้องกันแชมป์ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต กับ แดเนียล จาค็อป แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเปิดเผยออกมา

ไฟต์ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอูล อัลวาเรซ คงจะต้องรอไปอีก อย่างน้อยๆก็ไม่มีทางเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงตำแหน่งนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว โรมัน กอนซาเลซ หนึ่งในนักชกที่มีสิทธิได้เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ และเป็นเจ้าของอันดับ 1 ของนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ของนิตยสาร The Rings(ประกาศเมื่อ 22 สิงหาคม และไม่ได้อับเดตอีกเลยใน ringtv.com)เองก็กำลังถูกหลายๆฝ่ายมองว่าอาจจะไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหลังจากที่ขึ้นชกไฟต์ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตกับ คาร์ลอส คัวดราส และเอาชนะคะแนนไปแบบค้านสายตาบรรดาแฟนมวยและผู้เกี่ยวข้องหลายๆคน

27.09.59