วอร์ด บอกรู้แผนการชกของ โควาเลฟ แล้ว

19 พฤษจิกายน ที่จะถึงนี้ อังเดร วอร์ด เจ้าของฉายาบุตรของพระเจ้ามีกำหนดการขึ้นชกชิงแชมป์โลก IBF, WBO และ ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA ในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต กับ แชมป์โลกจอมบดชาวรัสเซีย เซอร์เก้ โควาเลฟ

โดย อังเดร วอร์ด ได้กล่าวกับสื่อว่าเขารู้ดีว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ จะชกยังไง

"ทุกๆคนรู้ว่าเขาทำอะไรมาบ้าง เขาเป็นแชมป์ เขาป้องกันแชมป์ได้ และเขาเอาชนะนักชกดีๆมามากมาย เขาคือของจริง ไม่ใช่แค่พวกชกเพื่อจดสถิติ แต่เขามีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัด คนอย่าง โควาเลฟ มีหมัดที่หนัก เขามีฉายาว่าจอมบด ดังนั้นเมื่อถึงเวลาชก สิ่งที่เขาจะทำก็คือไล่ขยี่คู่ชก เขาไม่ต้องกังวลเรื่องแผนการชก เขาไม่ต้องฟังเสียงพี่เลี้ยง เขาจะทำในสิ่งที่เขารู้ ทำมันอย่างหนัก เพราะนั้นคือทั้งหมดที่เขารู้ เขาคือคนที่มีชื่อในการไม่สนอะไรนอกจากใช้พละกำลังที่มีเพื่อน็อคคู่ชก

"(แต่)เขามีเบื้องหลังการชกที่ดี เขาสามารถทำอะไรได้หลายอย่างบนสังเวียน เราจะไม่มองข้ามเรื่องนี้ แต่ถ้าให้เขาเลือกว่าจะใช้พละกำลังหรือทักษะในการชกไฟต์นี้ผมรับรองได้เลยว่าเขาจะเลือกพละกำลัง" อังเดร วอร์ด กล่าว

หลังจากนั้นได้มีผู้สื่อข่าวถามถึงการที่ เซอร์เก้ โควาเลฟ ใช้การชกเชิงเทคนิคเอาชนะ เบอนาร์ด ฮอปกิ้น ในปี 2014 อังเดร วอร์ด ก็ได้ตอบกลับไปว่า เขาไม่ใช่ เบอนาร์ด ฮอปกิ้น

"ผมไม่ใช่ ฮอปกิ้น ผมไม่ได้ดูถูก ฮอปกิ้น นะ แต่ผมยังอายุไม่ถึง 40 ปี ไม่ใช่คนอายุ 49 จะ 50 ปี ถ้าเขาจะใช้ทักษะการชกของเขามาปะทะกับทักษะการชกของผม มันก็จะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมขึ้นแน่ แต่ผมคิดว่าเราทุกคนก็รู้ดีว่าเขาเป็นคนยังไง" อังเดร วอร์ด กล่าว

คำกล่าวที่ว่า  เซอร์เก้ โควาเลฟ ชกแบบเดียวคือเน้นไล่บดคู่ชก คาดว่าหลายๆคนก็รู้กันดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครหาทางแก้แนวทางการชกของ เซอร์เก้ โควาเลฟ ได้เลย ซึ่ง อังเดร วอร์ด เองก็ดูเหมือนจะชื่นชม เซอร์เก้ โควาเลฟ ในเรื่องนี้ด้วยซ้ำหากดูจากบทสัมพาทษ์ของเขา 

ในส่วนของ อังเดร วอร์ด เองก็เคยเอาชนะนักชกหมัดหนักมาแล้วหลายคนแต่ก็ไม่ใช่ในรุ่น 175 ปอนด์ แถมยังเป็นคนที่รวบเอาแชมป์โลกสถาบันหลัก 3 จาก 4 เส้นมาครอง ไฟต์นี้จึงถือเป็นหนึ่งในบททดสอบสำคัญในการชกมวยสากลอาชีพของ  อังเดร วอร์ด

ปล.คำกล่าวของ อังเดร วอร์ด ที่กล่าวถึง เซอร์เก้ โควาเลฟ ว่า "เขาคือของจริง ไม่ใช่แค่พวกชกเพื่อจดสถิติ" ฟังดูแล้วมันเหมือนเป็นคำประชดประชันถึงนักชกจากประเทศหนึ่งที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังไงก็ไม่รู้

28.09.59