วาร์กัส เตือนแฟนมวยอย่าตกใจถ้าเห็น ปาเกียว โดนน็อค

เจสซี่ วาร์กัส แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต มีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นมามาก หลังจากที่เขาเอาชนะ ซัดดัม อาลี และคว้าแชมป์โลก WBO มาครอง

ซึ่งในวันที่ 5 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้เขาก็กำลังจะได้ขึ้นชกในไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต้องแต่ชกมวยสากลอาชีพมาในไฟต์ป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวตกับ แมนนี่ ปาเกียว

"อีกหนึ่งเดือนก่อนจะถึงไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม ผมรู้สึกดี มากๆ ผมมั่นใจในตัวผมเอง ผมรู้สึกแข็งแกร่งมากๆ ผมฝึกอย่างหนัก ผมรู้ว่าผมจะทำอะไรในการชก"

"นี่คือไฟต์ที่ผมฝันถึงตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก ผมกำลังจะได้ชกกับคนที่เป็นที่รู้จักในฐานะของหนึ่งในนักชกที่เก่งที่สุดในโลก ถ้าผมเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว ผมจะได้รับการยอมรับและเคารพในอาชีพของผม มีแค่ไม่กี่คนที่เอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว ได้ (อีริค)โมราเรซ และ (ฮวน มานูเอล) มาเกวซ เป็นหนึ่งในนั้น"

"จากที่ผมได้ดูเขาชกกับ ทีโมที แบรดลี่ ผมคิดว่า(การชกของ)เขายังคงอยู่ในจุดที่ดีที่สุดในอาชีพ ผมรู้สึกดีที่เขายังอยู่ในช่วงที่แข็งแกร่ง ผมอยากชนะ แมนนี่ ปาเกียว ในสภาพที่ดีที่สุด ผมชอบความท้าทายและผมอยากจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นในสิ่งที่ผมทำ"

"ถ้าผมมีโอกาส ถ้าผมเห็นช่องทาง ผมจะน็อคเขา นั้นคือแผน แต่ผมจะไม่คิดว่าต้องเอาชนะน็อคเพียงอย่างเดียว ผมจะเอาชนะเขาทุกคะแนน ทุกนาที ทุกวินาที แต่ก็จะไม่ลืมว่าผมมีความแข็งแกร่งที่น็อคเขาได้ มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย(ถ้าจะชนะน็อค)" เจสซี่ วาร์กัส กล่าวกับ ESPN

เจสซี่ วาร์กัส ถูกมองจากหลายๆฝ่ายว่ายังไม่แข็งแกร่งเพียงพอที่จะขึ้นชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งเขาก็พยายามอย่างเต็มที่ผ่านบทสัมภาษณ์เพื่อจะพิสูจน์ว่าเขาคู่ควรจะเป็นคู่ชกของ แมนนี่ ปาเกียว แต่ข้อพิสูจน์ที่ดีที่สุดว่าเขาคู่ควรหรือไม่คงขึ้นอยู่กับไฟต์ในวันที่ 5 พฤษจิกายนนี้

06.10.59