ชาเวซน้อย มั่นใจน็อค สามจี ได้

 

อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ มีกำหนดการแบบไม่เป็นทางการว่าอาจจะกลับคืนสังเวียนในวันที่ 3 ธันวาคมที่จะถึงนี้ หลังจากที่ได้รับอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการฝ่าตัดตั้งแต่ปีที่แล้วและได้รับบาดเจ็บซ้ำหอีกครั้งในการฝึกซ้อมเมือต้นปีนี้

เมื่อถูกถามถึงการประกบคู่มวยระหว่าง ซาอู, อัลวาเรซ และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ ได้ตอบว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะเอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ และเขามีความมั่นใจว่าเขาคือผู้ที่จะสามารถรับมือกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก WBC, IBF, IBO และ ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ได้

"ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟต์ที่ดี(ไฟต์ คาเนโล่ - โกลอฟกิ้น) ผมคิดว่า โกลอฟกิ้น จะน็อคเขาหรือไม่ก็ชนะด้วยคะแนนทิ้งห่าง"

"แต่ถ้าเป็น(โกลอฟกิ้น)กับผมมันก็อีกเรื่อง ผมคิดว่าผมเป็นคนเดียวที่รับหมัดของ โกลอฟกิ้น ได้ และถ้าผมอยู่ในสภาพที่พร้อมมากๆผมคงจะน็อคเขาได้ เพราะทุกๆคนได้เห็นแล้วว่า เคล บรู๊ค สร้างความเสียหายให้เขาได้และผมก็หมัดหนักกว่า เคล บรู๊ค ที่น้ำหนัก 168 ปอนด์ มันจะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจกว่า(คาเนโล่ - โกลอฟกิ้น)"

"เป็นเวลากว่า 3 ถึง 4 เดือนมาแล้วผมสามารถขึ้นชกได้ แต่ก็มีเหตุผลที่ทำให้ผมไม่ได้ชกสักที แต่ผมก็ขอบคุณพระเจ้าในเรื่องนั้น ผมยังฝึกซ้อมอยู่เสมอและผมก็พร้อม 100 เปอร์เซ็นแล้ว ผู้คนกำลังจะได้เห็น ฮูลิโอ ที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยเห็นมา ผมอยากชก 3 ไฟต์ต่อปีเหมือนตอนที่ผมเริ่มชกมวยและตอนเป็นแชมป์โลก" ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ กล่าว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจากับ แดเนียล จาค๊อป เพื่อหาข้อตกลงในการจัดไฟต์ชิงแชมป์ไฟต์บังคับของ WBA ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้

ซึ่งการเลื่อนน้ำหนักขึ้นไปชกในรุ่น 168 ปอนด์ของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ถูกกล่าวถึงมาหลายครั้งในช่วงไม่นานมานี้เพราะ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แทบจะไม่มีอะไรให้พิสูจน์ในรุ่น 160 ปอนด์แล้ว

.08.10.59