ไทสัน ฟูรี่ สละแชมป์โลกเส้นที่ 2 แล้ว

 

แชมป์โลก WBO, IBO และซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟูรี่ กำลังเจอกับปัญหาทางด้านสุขภาพจนต้องขอเลื่อนไฟต์รีแมทต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ ออกไป และได้ออกมายอมรับในภายหลังว่าเขาได้เสพโคเคน

ก่อนหน้านี้ทาง WBO ได้ให้เวลา ไทสัน ฟูรี่ 10 วันนับจากวันที่ 7 ตุลาคมเพื่ออธิบายสาเหตุที่ต้องเลื่อนไฟต์การชกพร้อมทั้งต้องเขารับการตรวจหาสารต้องห้าม

และหลังจากที่ ไทสัน ฟูรี่ ได้ออกมายอมรับว่าได้เสพโคเคนจริง ทำให้เป็นที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเขาจะถูกยึดแชมป์โลก WBO ภายในสุดสัปดาห์นี้

แต่ล่าสุดทาง dailystar สื่อของอังกฤษ ก็ได้เปิดเผยว่า ไทสัน ฟูรี่ ได้ชิงสละแชมป์โลก WBO แล้ว(ก่อนจะมีคำสั่งยึด)

จึงถือได้ว่าเป็นการสละแชมป์โลกเส้นที่ 2 ต่อจากแชมป์โลก IBF โดยไม่ได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์ซักครั้ง โดยคาดว่าทาง โจเซฟ ปาร์คเกอร์ และ แอยดี้ รุยซ์ จะได้รับโอกาสในการชิงแชมป์ที่ว่างลง

ในขณะนี้ ไทสัน ฟูรี่ ยังคงเป็นเจ้าของแชมป์โลก IBO และ WBA(ซูเปอร์แชมป์) สำหรับซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวตจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปออกมาว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่ก็คาดว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นคงไม่ต่างกับแชมป์โลก WBO ซึ่งในขณะนี้ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ชื่อดังก็ได้วางแผนให้นักชกในสังกัดอย่าง แอนโทนี้ โจชัวร์ ได้ชิงแชมป์ WBA ที่อาจจะว่างลง กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ แล้ว

12.10.59