ฮ็อปกิ้น ชกอีกไฟต์ก่อนแขวนนวม

 

เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ อดีตแชมป์โลก WBA และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ในวัย 51 ปี กำลังจะขึ้นชกอีกครั้งในวันที่ 17 ธันวาคมที่จะถึงนี้ที่ ฟอรั่ม อิงเกิ้ลวูด ประเทศสหรัฐอเมริกา กับ โจ สมิธ จูเนียร์ นักชกเพื่อนร่วมชาติในวัย 27 ปี

เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ ขึ้นชกครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อปี 2014 ในไฟต์ที่แพ้คะแนนต่อ เซอร์เก้ โควาเลฟ จนหลายๆคนคิดว่าเขาน่าจะแขวนนวมไปแล้ว

ในส่วนของ โจ สมิธ จูเนียร์ เจ้าของสถิติชก 23 ครั้ง ชนะ 22 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง และเป็นการชนะน็อค 18 ครั้ง ไฟต์ล่าสุดเพิ่งจะเอาชนะ แอนเดรจ ฟอนฟาร่า อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตมา ถือได้ว่าเขาไม่ใช่งานง่ายของ เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ แน่ๆ

โดย อีริค โกเมส ประธานกรรมการของ โกลเด้น บอย ได้ออกมาเปิดเผยว่าไฟต์นี้จะเป็นไฟต์สุดท้ายของ เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ ก่อนที่เขาจะแขวนนวม

มีการเปิดเผยอีกว่ารายการนี้จริงๆแล้วจะมีไฟต์ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ชกกับ ทาคาชิ มิอุระ(น่าจะเป็นไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลของ WBC) เป็นคู่เอกแต่ว่าทาง ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ได้รับอาการบาดเจ็บที่หลังระหว่างฝึกซ้อมทำให้ไฟต์ดังกล่าวต้องยกเลิกไป ทำให้ในตอนนี้ไฟต์ เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้นส์ - โจ สมิธ จูเนียร์ จึงกลายมาเป็นตัวยืนของรายการ

18.10.59