ไฟต์ สามจี - จาค็อป อาจจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้

 

เรื่องของเงินๆทองๆมักจะเป็นเรื่องที่สร้างปัญหาและความยุ่งยากให้กับคนเราเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ในวงการมวยหรือจะบอกว่าโดยเฉพาะในวงการมวยก็ไม่ถือว่าผิด

โดยล่าสุด ไฟต์ชิงซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์ชาวคาซัคสถาน และ แดเนียล จาค็อป ผู้ท้าชิงและเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวตเส้นปกติ จากเดิมที่มีกำหนดการให้เส้นตายของการเจรจาหาข้อตกลงในการจัดการแข่งขันจนถึงวันที่ 12 ตุลาคม ก่อนจะให้ทั้งสองฝ่ายประมูลไฟต์ แต่จนถึงวันนี้ในวันที่ 20 ตุลาคม ทั้งสองฝ่าย(รวมถึง WBA) ก็ยังคงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าส่วนแบ่งรายได้จากการแข่งขันให้เป็น อัตราส่วนร้อยละ 75 ต่อ 25 ตามปกติหรือว่าเป็นร้อยละ 60 ต่อ 40 ตามที่ ฝั่งของ แดเนียล จาค็อป ร้องขอ โดยทางฝั่งเจ้าของแชมป์จะเป็นฝั่งที่ได้ส่วนแบ่งมากกว่า

ทำให้หลายๆฝ่ายมองว่าการเจรจาที่ล่าช้าอาจจะทำให้การเตรียมพร้อมต่างๆไม่สามารถทำได้ในเวลาที่ทาง WBA กำหนดคืออย่างช้าสุดในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งอาจจะลากยาวไปถึงปีหน้าด้วยซ้ำ

โดยทาง WBA ก็ได้ออกมายืนยันเองว่าจะให้ส่วนแบ่งการชกเป็น 75-25 ตามกฎของ WBA แต่มันก็ยังไม่สามารถทำให้ฝั่งของ แดเนียล จาค็อป ยอมรับได้โดยให้เหตุผลว่าตัวของเขาเองก็มีตำแหน่งเป็นแชมป์โลกเหมือนกัน

คงต้องบอกว่านี้เป็นหนึ่งในปัญหาของการที่มีแชมป์โลกถึงสองคนในพิกัดน้ำหนักเดียวกันซึ่งทาง WBA (ได้บอกว่า)พยายามจะแก้ไขอยู่

20.10.59