ปาร์คเกอร์ ชิงว่าง WBO รุ่นเฮฟวี่เวต กับ ลูอิส

คณะกรรมธิการของ WBO ได้ลงมติด้วยเสียงเป็นเอกฉันท์ให้ โจเซฟ ปาร์คเกอร์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 กับ แอนดี้ ลูอิส เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ให้ชกชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตที่ว่างอยู่หลังจากที่ ไทสัน ฟูรี่ อดีตแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักรได้สละแชมป์ไปเมื่อไม่นานมานี้

โจเซฟ ปาร์คเกอร์ กับ แอนดี้ ลูอิส ต่างก็ไม่เคยแพ้ไม่เคยเสมอใครในการชกมวยสากลอาชีพ

โดย โจเซฟ ปาร์คเกอร์ นักชกชาวนิวซีแลนด์มีสถิติการชกทั้งหมด 21 ครั้ง ชนะ 21 ครั้ง ชนะแบบไม่ครบยก 19 ครั้ง

ส่วน แอนดี้ ลูอิส หรือชื่อเต็มๆว่า แอนเดรีย ปอนเซ ลูอิส นักชกชาวเม็กซิกัน มีสถิติการชกทั้งหมด 29 ครั้ง ชนะทั้ง 29 ครั้ง เป็นชนะแบบไม่ครบยก 19 ครั้ง

ทั้ง นิวซีแลนด์ และ เม็กซิโก ต่างก็ไม่เคยมีแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของ 4 สถาบันหลัก ในการชกครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเดิมพันธ์แชมป์โลกและสถิติไร้พ่ายของนักชกทั้งสองคนแล้ว ยังจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศของตนเองในการเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตคนแรกอีกด้วย

และมีการเปิดเผย(อย่างไม่เป็นทางการ)ว่าไฟต์ดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่มีการชิงแชมป์โลกในกีฬามวยสากลอาชีพเกิดขึ้นในนิวซีแลนด์

โดยครั้งแรกที่มีการชิงแชมป์โลกสถาบันหลักในนิวซีแลนด์เป็นการชิงแชมป์ WBC รุ่นมิทเดิลเวตของฝั่งผู้หญิง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

21.10.59