ศรีสะเกษอุ่นหมัดก่อนตัดเชือก

"เสี่ยฮุย"ส่ง 2 อดีตแชมป์โลก "ศรีสะเกษ(Srisaket Sor Rungvisai)-สุริยัน(Suriyan Sor Rungvisai)" อุ่นหมัดอีกรอบ ชี้พลาดไม่ได้ เพราะมีคิวขึ้นชกนัดตัดเชือกแย่งสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก ตามมติของ WBC เผยต้องแย่งประมูลไฟต์ตัดเชือก ของ ศรีสะเกษ กับ ซัลกาโด นักชกจังโก้ ในเดือนก.พ.นี้ เตรียมทุ่มเต็มที่เพื่อดึงมาจัดในเมืองไทยราวเดือนเม.ย.หรือพ.ค.นี้

    เมื่อ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมรอยัลรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ พล.อ.อ.สุทธิพันธ์ กฤษณคุปต์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันและหารายได้ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดมวยโลกการกุศล "ศึกM-150 พลังกำปั้นสะท้านโลก เพื่อมูลนิธิคุ้มเกล้าฯ" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 ม.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว สโมสรทหารอากาศชั้่นประทวน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 14.00-16.00 น.คู่เอก เป็นการชิงแชมป์โลกเยาวชนสภามวยโลก (WBC YOUTH) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)  ระหว่าง ก้องฟ้า นครหลวงโปรโมชั่น ดาวรุ่งที่ชนะมา 18 ไฟต์รวด กับ แรนดี้ สโตน จากอินโดนีเซีย พร้อมด้วยการอุ่นเครื่องของ 2 อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กับ ออร์ดี้ ทีฟา นักชกอินโดฯ และ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น กับ ดาวเด่นศิษย์ทรายทอง รองแชมป์มวยสากลเวทีลุมพินี

    โดย  "เสี่ยฮุย" นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นไฟต์ชี้อนาคตของนักชกดาวรุ่งอย่าง ก้องฟ้า และ 2 อดีตแชมป์โลก "ศรีสะเกษ-สุริยัน" ด้วย ซึ่งสำหรับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขณะนี้่รังรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ทาง WBC มีมติให้ขึ้นชกตัดเชือกกับ โฮเซ่ ซัลกาโด รองแชมป์โลกอันดับ 4 จากเม็กซิโก ภายใน 90 วัน เพื่อหาผู้ชนะก้าวไปชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ กับ คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลกชาวจังโก้ต่อไป ดังนั้นไฟต์นี้ ศรีสะเกษ ต้องชกให้ดีที่สุด หากพลาดทุกอย่างจบทันที ส่วนไฟต์ตัดเชือกกับ ซัลกาโด นั้น การเจรจาขอจัดชกไม่ลงตัว ต่างฝ่ายต่างต้องการจัด  ทาง WBC จึงให้ประมูลกันว่าใครจะได้เป็นฝ่ายจัดศึกนี้ในเดือนก.พ.นี้ และต้องชกกันในเดือนเม.ย.หรือพ.ค.นี้ ซึ่งตนพร้อมทุ่มประมูลมาจัดชกในเมืองไทย เพื่อให้ ศรีสะเกษ ได้ชิงแชมป์โลกล้างตากับ คูเอดราส อีกหน

    "เสี่ยฮุย" กล่าวต่อว่า ส่วน  "เจ้าไมค์" สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น นั้น ตอนนี้เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) จะได้ขึ้นชกตัดเชือกกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ซานัต ซากียานอฟ จากคาซัคสถาน ที่จะต้องมีการเจรจากันต่อไป ไฟต์นี้ สุริยัน ต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด หากพลาดท่า โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งสลายไปทันที โดยขณะนี้ สุริยัน มุ่งมั่นทุ่มเทมาก เพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ เพื่อสร้างความมั่นคงให้ครอบครัว เนื่องจากเพิ่งได้ทายาทคนแรก เป็นบุตรชาย เจ้าตัวตั้งชื่อว่า "น้องกำปั้น"

credit news image - http://www.dailynews.co.th/