รอย โจนส์ เตือน โกลอฟกิ้น ให้เลื่อนพิกัดน้ำหนัก

 

รอย โจนส์ จูเนียร์ ตำนานนักชกชาวสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเตือน เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลก IBF, IBO, WBC และ WBA รุ่นมิทเดิลเวตว่า ถ้าหากไม่ได้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ก็ควรเลื่อนพิกัดน้ำหนัก

"โกลอฟกิ้น อยู่ในสถาณการณ์ที่น่าอึดอัด(ที่ไม่ได้ชกกับ คาเนโล่) แต่เขาต้องรู้ว่าถ้าไม่ได้ชกกับ คาเนโล่ เขาก็ควรจะหาความท้าทายใหม่ๆ อย่างเช่นการเลื่อนพิกดน้ำหนัก เมหือนอย่างที่ เคล บรู๊ค ทำกับเขา มันคือสิ่งที่ควรทำเพื่อทำให้มวยยังคงเป็นกีฬา  เพราะในตอนนี้เขาอยู่ในโซนที่ปลอดภัย(หมายถึงอยู่รุ่นมิทเดิลเวต) และถ้ามันยังคงเป็นแบบนี้ต่อไปมัน(มวย)ก็จะไม่ใช่สิ่งที่เป็นกีฬา" รอน โจนส์ จูเนียร์ กล่าว

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในขณะนี้กำลังเจอกับปัญหาเรื่องการเจรจาที่ไม่ลงตัวในการชกป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของ ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA กับ แดเนียล จาค็อป แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวต

จริงๆแล้ว เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ก็เคยมีข่าวว่าจะเลื่อนพิกัดไปชกในรุ่น 168 ปอนด์ อยู่เหมือนกัน(โดยมี กิลเบอร์โต้ รามิเรซ เป็นคู่หมั้นคู่หมาย) แต่เขาก็ยังคงชกในรุ่นมิทเดิลเวตที่แทบจะไม่มีใครมีความเหมาะสมพอจะชกกับเขาแล้ว ซึ่งสาเหตุก็น่าจะมาจากการหวังเงินค่าชกก้อนโตจากไฟต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นได้

ท้ายที่สุดนี้ กีฬา มีความหมายตาม พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๔๔ ว่า กิจกรรมหรือการเล่นที่มีกฎกติกากำหนดความสนุกเพลิดเพลินผ่อนคลายความเครียด หรือเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและอาจใช้เป็นการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ แต่เมื่อกีฬากลายเป็นอาชีพ บางครั้งสิ่งที่ถูกคาดหวังมากกว่าความสนุกหรือชัยชนะก็คือเงิน

24.10.59