นาโอยะ อิโนวเอะ นักชกแห่งปีของญี่ปุ่นปี 2014

นาโอยะ อิโนวเอะ(Naoya Inoue) นักชกไร้พ่าย เจ้าของแชมป์ 2 รุ่นได้รับรางวัลนักชกยอดเยี่ยมของ สมาคมมวยของญี่ปุ่น(JBC)และสมาคมนักเขียนข่าวกีฬาชอญี่ปุ่น(Sports Writers Club)

ปี 2014 ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของอิโนวเอะโดยมีการชกทั้งหมด 3 ไฟต์ แต่ก็เพียงพอทำให้เขากลายเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น ในไฟต์แรกอิโนวเอะสามารถความแชมป์ไลท์ฟลายเวทของสมาคมมวยโลก(WBC) ด้วยการชนะ TKO แอนเดรีน เฮอร์นานเดส(Adrian Hernandez) ในยกที่ 6 ในไฟต์ที่สองเขาก็โชว์ฟอร์มเหนือชั้นด้วยการชนะ TKO สามารถเล็ก(Samartlek Kokietgym) ในยกที่ 11 ในไฟต์ป้องกันแชมป์ หลังจากนั้น อิโนวเอะ ก็เลื่อนพิกัจขึ้นมาที่เดียวถึง 2 รุ่นเนื่องจากปัญหาเรื่องการลดน้ำหนัก และยังคงโชว์ฟอร์มหรูด้วยการชนะ TKO โอมาร์ นาวาส(Omar Andres Narvaez) ในยกที่ 2 คว้าแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวทขององค์กรมวยโลก(WBO) ไฟต์อิโนวเอะกับนาวาสถือว่าเป็นไฟต์ที่ทำให้แฟนมวยทางฝั่งตะวันตกของโลกตกใจและเริ่มมาสนใจในตัวอิโนวเอะ

อิโนวเอะ ได้รับการฝึกสอนโดยพ่อของเขา เขาพักเพียงแค่ 3 วันหลังจากไฟต์กับ โอมาร์ นาวาส ก่อนจะกลับมาเริ่มฝึกอีกครั้ง ปัจจุบัน(ม.ค. 2015) อิโนวเอะมีสถิติการชก 8 ครั้งชนะ ทั้ง 8 ครั้ง TKO 4 ครั้ง KO 3 ครั้ง เคยเป็นแชมป์ไลท์ฟลายเวทของญี่ปุ่น ไลท์ฟลายเวทของ OPBF ไลท์ฟลายเวทของสมาคมมวยโลก ปัจจุบันเป็นแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวทขององค์กรมวยโลก ในวัย 21 ปี

credit news - http://boxrec.com/, http://www.asianboxing.info/, http://www.fightnews.com/

credit image - http://www.japantimes.co.jp/