เจสซี่ วาร์กัส ประกาศน็อค ปาเกียว

 

เหลือเวลาอีกแค่ 1 สัปดาห์แล้วสำหรับไฟต์คืนสังเวียนของ แมนนี่ ปาเกียว ที่จะขึ้นชกอีกครั้งหลังจากประกาศแขวนนวมไปได้ไม่นานกับ เจสซี่ วาร์กัส แชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต

เจสซี่ วาร์กัส แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน ผู้ซึ่งถูกมองว่าเป็นรอง แมนนี่ ปาเกียว อยู่หลายช่วงตัวได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ปาเกียว เคยโดนน็อคโดยชาวเม็กซิกันมาแล้วและเขาจะทำมันอีกครั้ง

"เฟรดดี้ โรช บอกว่า แมนนี่ ปาเกียว จะน็อคผม แต่ผมยังไม่เคยโดนน็อคเหมือนที่ ปาเกียว เคยโดน ลองทายดูสิว่าใครเป็นคนที่ทำให้ ปาเกียว หลับ ชาวเม็กซิกันไง(หมายถึง ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ) ผมแข็งแรงกว่าและเร็วกว่า ปาเกียว ผมมั่นใจว่าผมจะไม่แค่เอาชนะเขาผมจะน็อคเขา" เจสซี่ วาร์กัส กล่าว

เอาจริงๆแล้ว เจสซี่ วาร์กัส ไม่ใช่นักมวยจอมน็อคเอาท์ เพราะนอกจากไฟต์ที่น็อค ซัดดัม อาลี ในไฟต์ชิงแชมป์โลก WBO เมื่อต้นปี ก็ต้องย้อนกลับไปถึงปี 2011 ถึงจะเจอไฟต์ที่เขาเอาชนะด้วการน็อคเอาท์ ส่วน แมนนี่ ปาเกียว นับต้องแต่ปี 2010 เป็นต้นมาก็ไม่เคยเอาชนะน็อคคู่ชกเหมือนกัน โดยมีแค่ครั้งเดียวที่ แมนนี่ ปาเกียว ชกไม่ครบยกแต่ก็เป็นไฟต์ที่เขาแพ้น็อคต่อ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ เพราะฉะนั้นหากดูจากสถิติแล้วโอกาสที่ไฟต์จะจบแบบไม่ครบยกก็ค่อนข้างต่ำอยู่เหมือนกัน

30.10.59