มอนโร สงสัยทำไม ทริปเปิ้ลจี ยังชกในรุ่นมิทเดิลเวต

 

หากจะพูดถึงไฟต์ที่แฟนมวยอยากเห็นในปัจจุบัน หนึ่งในในนั้นจะต้องมีไฟต์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ ซาอู อัลวาเรซ อยู่แน่ ซึ่งทาง WBC ก็ได้เคยพยายามทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น แต่ก็จบด้วยการที่ ซาอู อัลวาเรซ ได้สละแชมป์และลดพิกัดน้ำหนักไปชกในรุ่น 154 ปอนด์ ทำให้ ซาอู อัลวาเรซ ถูกมองว่าเขาสละแชมป์เพราะต้องการหนีไฟต์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

วิลลี มอนโร จูเนียร์ อดีตผู้ท้าชิงของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้แสดงความเห็นว่า เขาไม่ว่าอะไรที่ ซาอูล อัลวาเรซ ลดพิกัดเพื่อหลีกเลี่ยงไฟต์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แต่เขาสงสัยว่าทำไม เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ถึงยังชกในรุ่นมิทเดิลเวต

"ผมคิดว่านักสู้มากมายต้องการความเสี่ยง(ในการแข่งขัน) ไม่ใช่แค่ คาเนโล่(ซาอูล อัลวาเรซ) เท่านั้น กับ ทริปเปิ้ลจี(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น) เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นมิทเดิลเวต เป็นแชมป์โลกหลายเส้น แล้วเมื่อไหร่ผมถึงจะได้เห็นเขาในรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวตหรือไลท์เฮฟวี่เวตล่ะ เคล บรู๊ค ก็เพิ่มพิกัดของเขาถึง 2 รุ่น(มาชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น) ทั้งๆที่ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นนักชกที่หมัดหนักในรุ่นเวลเธอร์เวต แต่ ทริปเปิ้ลจี เป็นนักชกที่หมัดหนักในรุ่นมิทเดิลเวต ข้อได้เปรียบในเรื่องพลังหมัดของเขาจะยังคงอยู่ต่อให้อยู่ในรุ่น 168 ปอนด์ หรือ รุ่น 175 ปอนด์ แล้วทำไมเขาถึงยังไม่เลื่อนพิกัดขึ้นไปล่ะ เมื่อผู้คนเรียกร้องให้ คาเนโล่ ชกกับ ทริปเปิ้ลจี ทำไมไม่เรียกร้องให้ ทริปเปิ้ลจี ชกกับ วอร์ด(อังเดร วอร์ด) บ้าง" วิลลี มอนโร จูเนียร์ กล่าว

ถึงแม้จะฟังดูเหมือนกับว่า วิลลี มอนโร จูเนียร์ ต้องการให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ออกไปจากรุ่นมิทเดิลเวตเพื่อที่เขาจะได้โล้ดแล่นในรุ่นนี้ได้ง่ายขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ว่ามันไม่มีความท้าทายอะไรแล้วสำหรับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในรุ่นมิทเดิลเวต นอกจากการชกเก็บสถิติไปเรื่อยๆจนฝีมือตกไปตามอายุที่เพิ่มขึ้น ไฟต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ หากมองในมุมของกีฬาแล้วการไปหาความท้าทายใหม่ในรุ่นที่ใหญ่กว่ายอมจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า แต่หากมองในแง่ธุรกิจแล้วการรอไฟต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน

30.10.59