ปาเกียว เผยเหตุผลที่น็อคคู่ชกไม่ได้มาหลายปี

 

อีกไม่กี่วันแฟนมวยทั่วโลกก็จะได้เห็นการกลับมาคืนสังเวียนอีกครั้งของอดีตแชมป์โลก 8 รุ่น แมนนี่ ปาเกียว ที่จะขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเธอร์เวต กับ เจสซี่ วาร์กัส แชมป์โลกคนปัจจุบัน

โดย แมนนี่ ปาเกียว เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีถูกยกให้ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในสมัยที่ยังชกมวยอยู่ แต่หลังจากปี 2010 เป็นต้นมาเขากลับมีสถิติการชนะด้วยการน็อคเอาท์เป็น 0 ซึ่งแมนนี่ ปาเกียว ก็ได้อธิบายว่ามันเป็นเพราะความต่างของร่างกาย

"พิกัดต่ำสุดที่ผมชกได้คือ 135 ปอนด์ น้ำหนักปกติของผมคือ 140 ปอนด์และผมสามารถทำน้ำหนักที่ 135 ปอนด์ได้ เมื่อผมชกในพิกัดที่มากกว่านี้ ผมก็ต้องกินเพื่อให้มีน้ำหนัก 147 ปอนด์ ซึ่งมันทำให้ผมต้องแบกน้ำหนักคู่ชกอยู่เยอะพอสมควร"

"ผมจะไม่บอกว่าผมน็อคคู่ชกไม่ได้ ผมทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเสมอ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือผมต้องเจอกับคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่า แต่ผมก็ยังพยายามทำเต็มที่เพื่อจะน็อคคู่ต่อสู้ ผมจะไม่บอกว่าผมจะชนะด้วยการน็อคเอาท์ แต่เมื่อโอกาสมาการน็อคก็จะเกิดขึ้น"

"คู่ชกตัวใหญ่กว่าผมแต่มันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ผมจะไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง" แมนนี่ ปาเกียว กล่าว

ทั้ง เจสซี่ วาร์กัส และ แมนนี่ ปาเกียว ต่างก็หวังที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยวิธีที่ประทับใจแฟนมวยทั่วโลก ซึ่ง เจสซี่ วาร์กัส ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะเอาชนะ แมนนี่ ปาเกียว ด้วยการน็อคเอาท์ แต่สถิติการเอาชนะด้วยการน็อคเอาท์ของ เจสซี่ วาร์กัส ก็ไม่ได้มากเหมือนกัน แฟนมวยที่หวังจะเห็นไฟต์นี้จบลงแบบไม่ครบยกคงต้องเตรียมตัวผิดหวังไว้ล่วงหน้า

02.11.59