บรู๊ค เลือก ปาเกียว เหนือกว่า วาร์กัส

 

เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวต ซึ่งในขณะนี้ยังไม่พื้นตัว 100 เปอร์เซ็น จากอาการบาดเจ็บที่ได้จากการชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กำลังจับตามองไฟต์ระหว่าง เจสซี่ วาร์กัส กับ แมนนี่ ปาเกียว อย่างใกล้ชิด โดยหวังว่าจะมีโอกาสในการพิสูจน์ฝีมือกับผู้ชนะไฟต์นี้

และเมื่อถูกถามถึงผู้ชนะในไฟต์ วาร์กัส-ปาเกียว เคล บรู๊ค ได้แสดงความเห็นเหมือนกับคนส่วนใหญ่ที่เลือกให้ แมนนี่ ปาเกียว เป็นฝั่งที่เหนือกว่า เจสซี่ วาร์กัส

"แน่นอนอยู่แล้วว่าผมสนใจจะชกกับผู้ชนะ(ไฟต์ วาร์กัส-ปาเกียว) แฟนมวยชอบพูดว่าผมไม่ค่อยชอบชกกับนักชกชั้นแนวหน้าของรุ่น แต่ผมก็ได้ชกกับนักชกที่ดีที่สุดในโลกไปแล้วในไฟต์กับ(เกนเนดี้)โกลอฟกิ้น และผมพร้อมจะทำมันอีกครั้ง

"ผมเห็นว่า เจสซี่ วาร์กัส ได้รับความสำเร็จในการชกมวย แต่ผมคิดว่า ประสบการณ์ของ ปาเกียว จะทำให้เขาเหนือกว่า

"แต่ผมไม่คิดว่า ปาเกียว จะหยุดเขาได้  ปาเกียว จะชนะคะแนน กับอายุขนาดนั้นผมไม่รู้เหมือนกันว่าความกระหายในชัยชนะของ ปาเกียว จะเหลืออยู่แค่ไหน กับอายุขนาดนั้นเขาต้องระวังตัวเอง วาร์กัส เป็นนักชกที่ดี เขาเป็นแชมป์โลก แต่ไม่ใช่คนที่ดีที่สุด ผมไม่คิดว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกับ คีธ เธอร์แมน , แดนนี่ การ์เซีย และ ตัวผมเอง" เคล บรู๊ค กล่าว

มีการเปิดเผยจาก เคล บรู๊ค เพิ่มเติมอีกว่าเขาจะชกอยู่ในรุ่น 147 ปอนด์ และไฟต์หน้าน่าจะเป็นการป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวตไฟต์บังคับกับ เออร์โรล สเปนส์ ในต้นปีหน้า

ซึ่ง เคล บรูีค ได้เริ่มกลับมาซ้อมแล้วแต่ยังไม่สมบรูณ์เต็ม 100

04.11.59