โจชัว ยังไม่สน คริสโก้

 

แอนโทนี่ โจชัว แชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวต ชาวสหราชอาณาจักร กำลังจะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ในวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และถ้าเขาผ่านไฟต์นี้ไปได้ก็มีโอกาสสูงมากๆที่ในปีหน้าเขาจะได้โอกาสในการขึ้นชกกับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ อดีตแชมป์โลกหลายเส้นชาวยูเครน

แต่ในตอนนี้ดูเหมือน วลาดิเมียร์ คริสโก้ จะยังไม่อยู่ในความสนใจของเขาเพราะเมื่อถูกสื่อมวลชนถามถึงไฟต์กับ วลาดิเมียร์ คริสโก้ เขาก็ได้ตอบกลับไปว่าในหัวของเขาตอนนี้มีแค่ อีริค โมลิน่า เท่านั้น

"ผมไม่ต้องการพูดถึง วลาดิเมียร์ คริสโก้ ในตอนนี้ ผู้อยากพูดถึงแค่คู่ชกของผม อีริค โมลิน่า เท่านั้น เขาจะเผชิญหน้ากับผมในวันที่ 10 ธันวาคม เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง

"นี่คือสิ่งที่ผมจะโฟกัส ผมต้องเอา วลาดิเมียร์ คริสโก้ เดวิด ไพรซ์ หรือใครก็ตามไปให้พ้นจากความคิดและตั้งสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

"(ดิออนเทย์)ไวเดอร์ เป็นที่รู้จักกันในฐานะของนักชกที่น็อคคู่แข่งได้ในหมัดเดียว แต่ โมลิน่า ทนได้มากมายหลายหมัด มันแสดงให้เห็นว่าคนๆนี้(อีริค โมลิน่า)จะทำให้คู่ชกของเขาต้องสู้อย่างเต็มกำลัง" แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

อีริค โมลิน่า เป็นนักชกที่มีชื่อเสียงอยู่พอสมควรในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังเป็นอดีตผู้ท้าชิงของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองอยู่ บรรดาคนในวงการมวยฝั่งอเมริกาจึงสนใจไฟต์นี้เพราะผลการชกจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสถิติการชกของ แอนโทนี่ โจชัว เป็นของจริงหรือไม่(ในอเมริกาคนส่วนใหญ่มองว่าสถิติการชกของ แอนโทนี่ โจชัว เป็นของเก๊)

และถ้าเกิด อีริค โมลิน่า เกิดเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ได้ คาดว่าไฟต์หน้าของ วลาดิเมียร์ คริสโก้ อาจจะเป็นการชกกับเขา

05.11.59