แบรดลี่ ชี้ คาเนโล่ หนี โกลอฟกิ้น เพราะ โกลอฟกิ้น พยายามไม่พอ

 

ซาอูล อัลวาเรซ และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น สองนักชกที่ถูกคาดหวังว่าจะกลายมาเป็นคู่แข่งกันเพื่อแย่งตำแหน่งเบอร์หนึ่งของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์หลังจากที่ทั้ง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ แมนนี่ ปาเกียว ได้ประกาศแขวนนวม

โดยทาง WBC ก็ได้พยายามทำให้ไฟต์ในฝันนี้เกิดขึ้นในตอนที่ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวต(และเป็นแชมป์โลกสถาบันอื่น) แต่ก็ต้องล้มเหลวไปหลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ ได้สละแชมป์โลกและลดพิกัดน้ำหนักมาชกในรุ่น 154 ปอนด์

ทีโมที แบรดลี่ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นได้แสดงความเห็นว่าการที่ ซาอูล อัลวาเรซ ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ยังไม่ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จนกว่าจะถึงปีหน้า 

"ถ้าผมเป็น คาเนโล่(ซาอูล อัลวาเรซ) ผมก็ไม่ยอมรับไฟต์กับ ทริปเปิลจี( เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น)เหมือนกัน และผมรู้ว่าแฟนมวยจะเกลียดผม ผมยอมรับว่า ทริปเปิลจี น็อคทุกคนที่ชกด้วย ผมยอมรับว่าไม่มีใครอยากชกกับเขา แต่เขาทำอย่างเต็มที่แล้วเหรอ ไม่ ยังไม่เต็มที่ กับผมไฟต์นี้จะยิ่งใหญ่กว่าในปีหน้า เราไม่ได้สร้างไฟต์ในแบบที่มันควรจะเป็น ผมยังจำได้ดีในตอนที่ได้ดูนักชก 2 คนชกในรายการเดียวกัน ก่อนจะมาชกกันเอง พวกเขาควรจะชกในรายการเดียวกันก่อนเพื่อทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้น

"คุณคิดว่าทุกๆคนรู้จัก ทริปเปิลจี ไหม คุณคิดว่าเด็กผู้หญิงที่อยู่ในร้านซักรีดรู้จัก ทริปเปิลจี รึปล่าว แต่เธอรู้จัก แมนนี่ ปาเกียว รู้จัก คาเนโล่ นั้นคือสิ่งที่ผมพูดถึง ทริปเปิลจี ควรจะมีไฟต์เพื่อสร้างชื่อของเขา เพื่อเงินที่มากกว่า" ทีโมที แบรดลี่ กล่าว

ความเห็นของ ทีโมที แบรดลี่ ที่ว่า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ควรจะมีไฟต์ที่สร้างชื่อให้ได้มากกว่านี้ก่อนจะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ หากหวังเงินก้อนโต(และมองมวยเป็นธุรกิจ)นั้นถือได้ว่ามีเหตุผล แต่ปัญหาก็คือใครจะเป็นคู่ชกที่ทำให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มีชื่อเสียงเพิ่มขึ้นมา เพราะขนาด ทีโมที แบรดลี่ ที่ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว ถึงสองครั้ง แต่คนที่ไม่สนใจในกีฬามวยนอกทวีปอเมริกาก็ยังไม่แน่ว่าจะรู้จักเขา

05.11.59