น้อยซดปินส์-กรรับเข็มขัดเกียรติยศ

ศึกป้องกันแชมป์โลก WBC ไฟต์แรกของยักษ์แคระเมืองไทย "วันเฮง" ลงตัวแล้ว โซ้ยรองแชมป์โลกอันดับ 12 จากฟิลิปปินส์ เจฟฟรีย์ กาเลโร 5 ก.พ.นี้ ที่เมืองปากน้ำโพ ช่อง 7 สียิงสด ซีพีเอฟเตรียมเปิดแถลงข่าวเป็นทางการ พร้อมจัดพิธีมอบเข็มขัดเกียรติยศ WBC ให้ "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ด้วย

ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) ในฐานะผู้สนับสนุน เปิดเผยว่า โปรแกรมป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต(105 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) ครั้งแรกของยักษ์แคระเมืองไทย "เจ้าน้อย" วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกวัย 29 ปีชาวไทย ลงตัวเป็นที่แน่นอนแล้ว ใน "ศึกซีพีเฟรชมาร์ท เขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ จ.นครสวรรค์" ที่ลานหน้าศาลากลาง จ.นครสวรรค์ วันที่ 5 ก.พ. นี้  ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.00-16.00 น.  โดยจะ พบกับ เจฟฟรีย์ กาเลอโร ดาวรุ่งวัย 24 ปี รองแชมป์โลกอันดับ 12 จากฟิลิปปินส์ 

ส่วนคู่ประกอบรายการ  เป็นการป้องกันแชมป์โลกเยาวชนสภามวยโลก (WBC youth) ของ  ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์รุ่นสตรอเวต(105 ปอนด์) กับ วิลเบอร์ อังโดกัน นักชกฟิลิปปินส์ ,ก้องภูธร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์ WBC youth รุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) กับ หลุยส์ โลอิโมลิ นักชกอินโดนีเซีย และยังมี พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม และ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ร่วมอุ่นเครื่องเตรียมรอชิงแชมป์โลกในปีนี้อีกด้วย

นอกจากนั้น ดร.พงษ์ กล่าวอีกว่า  จะมีการมอบเข็มขัดเกียรติยศ WBC ให้กับ "เจ้ากร"พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) 2 สมัย ผู้เคยได้รับการโหวตเป็น นักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ เป็นอันดับ 9 ทั้งยังได้รับเกียรติประวัติเชิดชู ที่จะมีรูปภาพของเจ้ากรประดับที่เข็มขัดแชมป์โลก WBC ในรุ่นเล็กไม่ว่าใครจะได้สืบทอดตำแหน่งแชมป์โลกไปตลอดกาล ซึ่งมีการประกาศในการประชุมใหญ่สภามวยโลกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) เป็นตัวแทนขึ้นรับมอบ และจะนำมามอบให้เจ้ากรเพื่อเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวศึกป้องกันแชมป์โลกของวันเฮง อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีขึ้นที่โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ มหานาค กทม. เวลา 14.00 น. วันที่ 22 ม.ค.นี้ 

credit news and image - http://www.dailynews.co.th/