30 ธันวาคมนี้ โอฮาชิ โปรโมชั่น จัดศึกชิงแชมป์โลก 3 เส้น

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีประกาศศึกชิงแชมป์โลกในวันสิ้นปีที่จะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว 4 เส้น ล่าสุด โอฮาชิ โปรโมชั่น โปรโมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นก็ได้แถลงการจัดรายการชกในวันที่ 30 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยในรายการนี้จะมีการชิงแชมป์โลกถึง 3 เส้น 3 รุ่น 2 สถาบัน

เริ่มจาก อิโนวเอะ นาโอยะ แชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต จะป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 กับ โคโนะ โคเฮอิ อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

อิโนวเอะ ทาคุมะ จะชิงแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวต กับ แชมป์โลกคนใหม่ชาวฟิลิปปินส์ มาร์ลอน ทาปาเลส 

และ ยาเกกาชิ อากิระ จะป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต ครั้งที่ 2 กับ ผู้ชนะระหว่าง ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ กับ มิลาน มิลินโด ที่จะชกกันในวันที่ 26 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ก็จะมีการขึ้นชกขออดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก IBF รุ่นมินิฟลายเวต ฮาระ ริวจิ ที่ยังไม่มีชื่อของคู่ชกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้สำหรับคู่ของ ยาเกกาชิ อากิระ นั้นคาดว่าต้องรอดูผลการชกของไฟต์ระหว่าง ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ กับ มิลาน มิลินโด ด้วยเพราะผู้ชนะจะมีเวลาแค่ 5 สัปดาห์ในการเตรียมตัวสำหรัหรับไฟต์กับ ยาเกกาชิ อากิระ ถ้าหากว่าการชกจบลงในแบบที่ผู้ชนะไม่สามารถขึ้นชกในวันที่ 30 ธันวาคมได้อาจจะต้องหาผู้ท้าชิงคนอื่นมาแทนที่

10.11.59