ออสก้า เดอลาโฮย่า เปลี่ยนใจผสมโรงช่วยขุนไฟต์ ปาเกียว-เมย์เวทเธอร์

ออสก้า เดอลาโฮย่า ประธานของ โกลเด้นบอยโปรโมชั่น หวังว่า ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์(Floyd Mayweather Jr) จะตกลงเซ็นสัญญาชกกับกับ แมนนี่ ปาเกียว(Manny Pacquiao) ที่ ลาสเวกัส ในวันที่ 2 พฤษภาคม

ในช่วงปี 2009-2010 โกลเด้นบอยโปรโมชั่น เคยพยายามทำให้ไฟต์ระหว่าง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว เกิดขึ้นแต่ก็ล้มเหลวไปด้วยเหตุผลหลายๆประการ

ในตอนนนี้ บ็อบ อารัม ประธาร ของท็อปแร๊ง พยายามทำทุกวิถีทางให้มันเกิดขึ้น รอแค่การยืนยันและลายเซ็นจากทาง ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

เดอลาโฮย่าได้ให้สัมพาทษ์ กับ boxingscene.com ว่า "มันไม่ง่ายที่จะสู้กับตัวเอง มันยากมากๆ มันน่ากลัว ผมรอไฟต์นี้มา 7 ปี มันเป็นแค่ไฟต์ไฟต์หนึ่ง แค่เซ็นสัญญาและขึ้นไปชก โอกาศอย่างนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก การกลัวความพ่ายแพ้เป็นข้ออ้างสุดท้ายที่ผมคิด ใครจะไม่กล้วความพ่าย นักมวยอย่าง แมนนี่ ปาเกียวและ ฟรีลิซ ทรีนิแดต(Felix Trinidad) และนักชกที่ยอดเยี่ยมของโลกไม่เคยกลัวความพ่ายแพ้ มันเป็นความอัปยศที่แฟนมวยจะไม่ได้เห็นไฟต์ระหว่าง 2 นักชกที่ดีที่สุดแห่งยุค มันควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่มันยังไม่สาย ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้น"

ก่อนหน้านี้ ออสก้า เดอลาโฮย่า เป็นคนแรกๆที่ออกมาให้ความเห็นว่า ไฟต์นี้ไม่มีทางเกิดขึ้น และพยายามโน้มน้าวให้หนึ่งในสองคนนี้มาชกกับ อาเมียร์ ข่าน(Amir Khan) นักชกในสังกัด โดยพุ่งเป้าไปที่ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เป็นพิเศษ แต่ดูเหมือนจะไม่มีความหวังแล้ว

credit news - http://www.boxingscene.com/

credit image -blackathlete.net