เดอะริงให้อำนาจติดยอดมวยอันดับ37โลก

เดอะริง’พิจารณาบรรจุชื่อ‘อำนาจ’ติดอันดับ 37 ของโลกจากนักมวย 100 รายเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งป้องกันตำแหน่งนอกบ้านคว้าชัยเหนืออดีตแชมป์โลก 2 รุ่นชาวญี่ปุ่น และผ่านไฟท์บังคับกับนักชกอันตรายชาวเปอร์โตริกัน ทั้งๆที่เริ่มเทิร์นโปรตอนอายุ 32 ปี

เอกรัฐไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์เผยว่า ‘เดอะริง”นิตยสารหมัดมวยอันดับ1ของโลกได้จัดอันดับของนักมวยที่ผลงานยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ตามพิกัดน้ำหนักถึง17รุ่นในปี2014ซึ่งอันดับ1คือฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์แชมป์โลกWBCรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตชาวอเมริกัน,อันดับ2แอนเดียสวอร์ด แชมป์โลกWBAรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตชาติเดียวกัน,อันดับ3‘แพคแมน’แมนนี่ปาเกียว ยอดมวยเอเชียชาวฟิลิปปินส์ส่วน‘เจ้าเพชร’อำนาจเกษตรพัฒนา แชมป์โลกIBFรุ่นฟลายเวทติดอันดับ 37นอกจากนั้นยังมีศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัยอดีตแชมป์โลกWBCรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตนักชกไทยอีกราย ที่ติดอันดับ100

ทั้งนี้นิตยสาร‘เดอะริง’ได้ให้เหตุผลในการพิจารณาเข้าอันดับ1-100ว่าอำนาจเคยติดคุกและเริ่มชกมวยอาชีพเมื่ออายุ32ปีใช้ชีวิตวัยเด็กอยู่ข้างถนนไม่ได้เรียนหนังสือแต่หากสามารถคว้าแชมป์มวยไทยและผ่านการคัดเลือกไปชกสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิกปี2008สำหรับในปี2014อำนาจประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการชนะคะแนนร็อคกี้ ฟูเอนเตส นักชกฟิลิปปินส์ในการชิงแชมป์โลก‘ที่ว่าง’รุ่นฟลายเวตIBFผ่านการชกป้องกันตำแหน่ง2ครั้งด้วยการบินไปชนะคะแนนคัสซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลก2รุ่นไม่เป็นเอกฉันท์ถึงถิ่นเมื่อ 7พ.ค.57ที่โอซาก้าประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดเมื่อ10ก.ย.57ป้องกันไฟท์บังคับชนะคะแนนแม็ควิลเลี่ยมส์ อาร์โรโยนักชกความหวังใหม่ของชาวเปอร์โตริกันไม่เป็นเอกฉันท์ ที่จังหวัดนครราชสีมาโดยนิตยสารเดอะริงได้สรุปทิ้งท้ายว่าอำนาจอายุย่างเข้า 35ปีและจะต้องเร่งรีบก้าวเพื่อเป็นการชดเชยเวลาที่เสียไปในอดีต

โปรโมเตอร์‘จิมมี่’เอกรัฐกล่าวเสริมอีกว่าอำนาจ จะป้องกันแชมป์ครั้งที่3กับซู ซิ หมิง ผู้ท้าชิงจากจีนเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกในวันเสาร์ 7มี.ค.นี้ที่สังเวียนโคไทอารีน่าเวเนเชี่ยนรีสอร์ทเขตปกครองพิเศษมาเก๊า,สาธารณรัฐประชาชนจีนทีวีดิจิตอลช่องโมโน29ถ่ายทอดสดเวลา20.30-22.30น.ถ้าหากอำนาจผ่านไฟท์นี้ไปได้ก็จะมีโอกาสก้าวขึ้นสู่นักมวยระดับซูเปอร์สตาร์ของโลก

credit - http://www.dailynews.co.th/