ตังค์เดือดร้องWBAให้ยอดมงคลเป็นแชมป์

เสี่ยตังค์ นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์  โปรโมเตอร์เพชรยินดีฯ และผู้จัดการนักชกไทย  เปิดเผยว่า จากการที่ เจ้ากิ๊ก ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA)  ถูกยกเลิกโปรแกรมกระทันหัน ในการเดินทางไปชิงแชมป์สมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นฟลายเวต กับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่  จากอาร์เจนติน่า เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกตัวจริง ที่ อาร์เจนติน่า  ที่จะชกในวันที่ 31 ต.ค.นี้ หรือช่วงเช้าวัน 1 พ.ย. นี้ตามเวลาไทย   มีการกำหนดโปรแกรมกายถ่ายทอดสดมาไทยเรียบร้อยแล้ว โดย คณะแชมป์โลก"เฉพาะกาล"ชาวไทย มีกำหนดจะเดินทางเช้าวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา  แต่ได้รับแจ้งยกเลิกคิวชกอย่างกระทันหัน เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา  โดย ทาง เรเบโค่ อ้างว่าเจ็บข้อมือจากการซ้อม พร้อมขอเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด นั้นตนรู้สึกผิดหวัง และเดือดดาลแทนนักชกไทยเป็นอย่างมาก เพราะซ้อมมายาวนานร่วม 3 เดือน และเก็บกระเป๋าเตรียมบินแล้ว

    ผู้จัดการนักชกไทย เสี่ยตังค์ กล่าวต่อว่า ทางผู้จัดการของเรเบโค่ พยายามบ่ายเบี่ยงการชกไฟต์นี้ ที่เป็นไฟต์บังคับมาตลอด เดิมทีจะชกกันในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ แต่แล้วก็เลื่อนมาเป็นวันที่ 17 ต.ค.นี้  แล้วขอเลื่อนอีก ออกไปเป็นวันที่ 1 พ.ย. ตามเวลาเมืองไทย จนกระทั่้งล่าสุดก่อนออกเดินทางเพียงวันเดียว ตนได้รับแจ้งว่า ทางผู้จัดที่อาร์เจนติน่าขอเลื่อนการชกครั้งนี้เป็นหนที่ 3 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผล เรเบโค่บาดเจ็บจากการซ้อม ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง และคิดว่า แชมป์โลกชาวอาร์เจนติน่า คงจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวในพิกัด 112 ปอนด์นี้มากกว่า  อย่างไรก็ตาม ตนจะเร่งทำหนังสือยื่นร้องเรียนไปยัง สมาคมมวยโลก (WBA) เพื่อขอดัน ยอดมงคล ซึ่งรั้งอันดับ 1 ในฐานะแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นนี้ ขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริง ทั้งนี้คงต้องรอที่ประชุมประกาศผลออกมาอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า พร้อมหนังสือชี้แจงจากสมาคมมวยโลก (WBA) อย่างเป็นทางการ

    ขณะเดียวกัน เสี่ยตังค์ เผยด้่วยว่า  เรื่องข่าวที่้ว่า คาซึโตะ อิโอกะ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ในรุ่น 105 ปอนด์ และ 108 ปอนด์ ชาวซามูไร ที่ข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายวเต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) แพ้แต้ม อำนาจ เกษตรพัฒนา คาบ้าน แล้วทำฟอร์มขึ้นมารั้งรองอันดับ 3 WBA ในตอนนี้ รวมทั้ง  นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์สภามวยโลก(WBC) รุ่น 108 ปอนด์ ชาวญี่ปุ่นอีกราย  สนใจเจรจาขอให้มีการชิงแชมป์"ว่าง" กับ ยอดมงคล ในช่วงปลายปีนี้ ตนไม่ได้รู้สึกวิตกแต่อย่างใด เป็นการดีเสียอีกหากทางญี่ปุ่นพร้อมจัด ขอเพียงได้รับอนุมัติและมีการเจรจาโดยตรงมายังเราเท่านั้น เพราะยอดมงคลเอง ฟิตซ้อมเต็มที่และที่สำคัญเจ้าตัวมั่นใจ พร้อมชกทุกที่ในโลก เพียงแต่ขอให้มีเงื่อนไขที่น่าสนใจ

credit - http://www.dailynews.co.th/