สิ้นสุดการรอคอยฟลอยด์คอนเฟิร์มชกปาเกียว

ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ คอนเฟิร์มตะบัน แมนนี ปาเกียว วันที่ 2 พ.ค. นี้แน่นอน หลังโพสต์รูปสัญญาการชกที่เซ็นเรียบร้อยบนโซเชียลมีเดีย คาดฟันเงินกระเป๋าตุงรวมกันถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ห้องพักที่โรงแรง เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ สังเวียนชกถูกจองเกลี้ยงภายในเวลาแค่ 3 นาทีเท่านั้น

ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า เขาจะขึ้นฟาดปากกับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปินส์ ที่สังเวียน เอ็นจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา นครลาส เวกัส รัฐ เนวาดา ในวันที่ 2 พ.ค. นี้ หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาเงื่อนไขต่าง ๆ ของการชกไฟต์นี้มาอย่างยืดเยื้อยาวนานหลายเดือน

ฟลอยด์ เจ้าของฉายา “เดอะ มันนี” ยืนยันว่าการชกระหว่างเขากับ ปาเกียว จะมีขึ้นแน่นอน ด้วยการโพสต์รูปสัญญาการชกที่มีลายเซ็นของทั้งคู่ลงบนโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุว่า “สิ่งที่ทั้งโลกรอคอยมาถึงแล้ว การชกระหว่าง เมย์เวตเธอร์ กับ ปาเกียว ในวันที่ 2 พ.ค. บรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อย ผมสัญญากับแฟนมวยว่าจะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นให้ได้ และเราก็ทำสำเร็จ เราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันในวันที่ 2 พ.ค. นี้ อย่าพลาดเป็นอันขาด”

“การทำให้แฟนมวยได้ดูในสิ่งที่อยากดูคือสิ่งที่ผมต้องการมาตลอด นี่จะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยโลก แฟนมวยและแฟนกีฬาทั่วโลกจะได้เห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในวันที่ 2 พ.ค. นี้ ผมคือนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาล และไฟต์นี้จะเป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นถึงฝีมือของผม และทุกคนจะได้เห็นผมทำให้สิ่งที่ผมถนัดที่สุด นั่นคือการเอาชนะ แมนนี คงพยายามจะทำให้สิ่งที่คู่ต่อสู้ของผม 47 คนก่อนหน้านี้พยายามทำแต่ไม่สำเร็จ แต่เขาก็คงทำไม่สำเร็จเช่นกัน และเขาจะเป็นเหยื่อคนที่ 48 ของผม” ฟลอยด์ โวสนั่น

ด้าน ปาเกียว เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น เผยว่า “ผมมีความสุขมากที่ ฟลอยด์ และผมจะขึ้นชกกันในไฟต์ที่แฟนมวยรอดูมากนานหลายปี พวกเขารอคอยมานานพอแล้ว และสมควรจะได้ชมการชกไฟต์นี้เสียที ผมรู้สึกเป็นเกียรติ ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ และขออุทิศการชกไฟต์นี้ให้กับแฟนมวยที่อยากให้มันเกิดขึ้น และเหมือนเช่นเคย ผมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเอาชัยชนะให้กับประเทศฟิลิปินส์ และเพื่อนร่วมชาติของผมทั่วโลก”

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาการชกไฟต์นี้ แต่คาดว่าการชกของทั้งคู่ จะเป็นไฟต์ที่ทำเงินรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึงราว ๆ 250 ล้านดอลาร์สหรัฐ (ราว 8,000 ล้านบาท) โดย ฟลอยด์ จะได้ส่วนแบ่งรายได้มากกว่าที่ 60-40 ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวฟันเงินขั้นต่ำถึง 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,800 ล้านบาท) ขณะที่ ปาเกียว จะได้อย่างน้อย 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,200 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังมีการคาดหมายว่าฝ่าย เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ได้ใส่เงื่อนไขการขึ้นชกไฟต์แก้มือในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเอาไว้ในสัญญาการชกด้วย ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่า ทันทีที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ภายในโรงแรม เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นนั้น ส่งผลให้ห้องพักของโรงแรมดังถูกจองเต็มภายในเวลาแค่ 3 นาทีเท่านั้น

credit - http://www.dailynews.co.th/