ปาเกียวทาบถิรชัยร่วมทีม

   ความเคลื่อนไหวของนักชกดาวรุ่งไทย เจ้าขาว ถิรชัย กระทิงแดงยิม รองแชมป์โลกอันดับ 5 สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์)  ซึ่งบินไปร่วมซ้อมเสริมประสบการณ์เป็นครั้งที่ 2 กับนักชกซูเปอร์สตาร์วงการมวยโลก แพ็คแมน แมนนี ปาเกียว  จากฟิลิปปินส์  ที่โรงยิมฯ ไวลด์การ์ด  เมืองเจเนอรัล ซานโตส ประเทศฟิลิปปินส์  ซึ่ง แพ็คแมน ฟิตซ้อมเพื่อเตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต(147 ปอนด์) องค์กรมวยโลก(WBO)  ในเช้าวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่คอเทีย อารีน่า เขตปกครองพิเศษมาเก๊า พบกับ คริส อัลกีรี นักชกชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์โลก รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) สถาบันเดียวกัน ที่ข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิง โดย อัลกีรนี มีสถิติยอดเยี่ยมชก 20 ครั้งชนะรวด และเป็นการน็อคถึง 8 ครั้ง ล่าสุด เมื่อ 28 ต.ค แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ และบอสใหญ่แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากบุตรชาย  เอี้ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ฝ่ายต่างประเทศ ว่า  แพ็คแมน  ได้แจ้งข่าวดีกับ ถิรชัย ด้วย

     โดยในการซ้อมช่วงเช้า ที่ปาเกียว ออกวิ่ง ร่วมกับ "เจ้าขาว" ถิรชัย หลังจากฝึกซ้อมเสร็จ ปาเกียว ได้เลี้ยงอาหาร แล้วมีโอกาสพูดคุยกัน ซึ่ง ปาเกียว ชื่นชมในความมุ่งมั่นของ ถิรชัย ที่อายุยังน้อย ดูแล้วมีแววทั้งสไตล์การชกที่ดุดัน ย้ำว่าพร้อมเปิดโรงยิมฯต้อนรับให้ฝึกซ้อมทุกเมื่อถ้า ถิรชัย มีคิวการชกไม่ว่าครั้งไหนให้มาได้เลย อีกทั้งจะดึงเข้ามาอยู่ในคอนโทรล  และรับปากว่าจะช่วยสนับสนุนอย่างจริงจัง ในการดันให้ขึ้นชกร่วมรายการในไฟต์ต่อไป นอกจากนั้นใน การฝึกซ้อมช่วงบ่ายทาง เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ระดับโลกของ ปาเกียว แจ้งคิวลงนวมว่าจะจัด ถิรชัย ให้อุ่นหมัดกับลูกศิษย์ อันโตนิโอ เดอมาร์โก นักมวยฝีมือดีเม็กซิกัน อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต (135 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) อีกครั้ง ซึ่ง เดอมาร์โก ได้ชิงแชมป์โลกสมาคมมวยโลก(WBA)รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(140 ปอนด์)  ร่วมรายการเดียวกับ "แพ็คแมน"  แต่ทาง โรช ขอลดจำนวนยกลงมาจาก 4 ยก ให้เหลือก 3 ยก

    สำหรับการป้อนกันแชมป์ของ ปาเกียว ไฟต์นี้ มี 2 นักชกไทยในความดูแลของโปรโมเตอร์หยิง ปริยากร รัตนสุบรรณ ชกร่วมรายการด้วย  ได้แก่  ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBO ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ วาซิลี โรมาเชนโก แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) WBO ชาวยูเครน  และ  ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ขึ้นชกตัดเชือกเพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก WBO รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) กับ ซู ซิ หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน

credit - http://www.dailynews.co.th/