จิมมี่ลั่นฟ้าลั่นจูเนียร์ไปเพื่อคว้าแชมป์

“จิมมี่” ลั่นหยามได้ หยามไป ไม่ได้วิตก กรณี “คัตซึนาริ ทากายาม่า” วางแผนขึ้นชกล้มแชมป์ไฟต์ต่อไป ทั้งที่มีคิวป้องกันแชมป์โลก IBF กับ “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา 22 เม.ย.นี้ ที่โอซาก้า ชี้ เป็นวิถีทางของมวย ย้ำ “เจ้าแชมป์” ไปเพื่อชนะ ไม่ได้ไปแค่ชิงหรือไปต่ออายุให้แชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวศึกชิงแชมป์โลกของ “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ดาวรุ่งวัย 21 ปี รองแชมป์โลกอันดับ 9 ทายาทอดีตแชมป์โลก “ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์” ที่จะเดินทางไปชกชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ(IBF) กับ คัตซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกชาวญี่่ปุ่น ในวันที่ 22 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนมวยบอดี้โคลีเซี่ยม นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 17.00-18.30 น. ซึ่งไฟต์นี้ยังมี คัสซึโตะ อิโอกะ ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) กับ ฮวน คาร์ลอส เรโบโค แชมป์โลกชาวอาร์เจนไตน์ อีกด้วย

ล่าสุด “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการของนักชกไทย เผยว่า จากกรณีที่ทางฝ่ายของทีมงานแชมป์โลก ออกข่าวมองข้ามช็อตนักชกไทยว่า หลังจากปราบ ฟ้าลั่นจูเนียร์ แล้ว คัตซึนาริ มีคิวขึ้นทำศึกล้มแชมป์ 3 สถาบันกับ เฮ็คกี บัตเลอร์ แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต 2 สถาบัน องค์กรมวยโลก (IBO) และสมาคมมวยโลก (WBA) จากแอฟริกาใต้ ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ที่มอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก หลายฝ่ายมองว่าอาจเป็นการหยามมองว่านักชกไทยเป็นแค่ทางผ่าน แต่สำหรับตนถือว่าเป็นเรื่องปกติ

ผู้จัดการนักชกไทย กล่าวต่อว่า ที่ตนกล่าวเช่นนี้เพราะไฟต์นี้ไม่ใช่ไฟต์บังคับ เป็นไฟต์ที่ทางแชมป์โลกเลือกนักชกไปป้องกันแชมป์ด้วย ซึ่งเป็นธรรมดาที่ฝ่ายแชมป์โลก ต้องเลือกนักชกที่ขายได้ มีจุดขาย แต่มองแล้วว่าตัวเองเอาชนะได้ด้วย ไปชกเพื่อจะจัดชกแล้วมีคนสนใจ และป้องกันแชมป์ได้ด้วย ชื่อของ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ยังขายได้ที่ญี่ปุ่นเพราะเคยสร้างชื่อไปชกนอกรอบน็อกแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ เรียว มิยาซากิ ยก 3 ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ทำให้แฟนมวยญี่ปุ่นอยากเห็นแชมป์โลกของเขามาสยบฟ้าลั่นจูเนียร์ บนแดนปลาดิบได้อย่างราบคาบ และ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ยังเป็นนักชกดาวรุ่งวัย 21 ปี มีพ่อเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นนี้เมื่อ 25 ปีก่อนด้วย แม้ไฟต์ต่อมาจะเดินทางไปแพ้คะแนนมวยดาวรุ่งญี่ปุ่น ทาคุมะ อิโนวเอะ แต่ก็เป็นการแพ้แบบสูสี และรู้กันดีว่าไฟต์นั้นฟ้าลั่นจูเนียร์ รู้ตัวกระทันหันทำให้มีเวลาฟิตซ้อมเตรียมตัวจริงๆ ไม่ถึง 15 วัน

“จิมมี่” กล่าวอีกว่า ทางทีมงานไม่ได้สนใจ ว่าเขาจะมองเราอย่างไร ดีเสียอีก เพราะจะทำให้ทางแชมป์โลกมีสิทธิประมาทนักชกไทย และทางเราไม่กดดันด้วย ไฟต์นี้ตนขอย้ำว่า เดินทางไปชกเพื่อชนะ ไม่ได้ไปแค่ชิง หรือไปต่ออายุให้แชมป์โลก ทาง ฟ้าลั่นจูเนียร์ มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมเป็นอย่างดี ภายใต้การดูแลของ ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์คู่ใจของ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) IBF ที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อให้กำลังใจ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งหลังจากกลับจากญี่ปุ่น “เจ้าเพชร” ก็ต้องเตรียมเข้าค่ายฟิตซ้อมอย่างหนัก เพื่อป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ จอห์นเรียล คาซิเมโร รองแชมป์โลกอันดับ 1 IBF นักชกวัย 25 ปี จากฟิลิปปินส์ เจ้าของสถิติ ชนะ 21 (น็อก 13) แพ้ 2 อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) IBF ด้วย

โดย คาซิเมโร เคยผ่านการชกในต่างประเทศมาแล้ว 7 ครั้ง ในม็กซิโก 3 ครั้ง และปานามา, อาร์เจนติน่า, นิการากัว และ แอฟริกาใต้ ประเทศละ 1 ครั้ง ชนะ 5 ครั้ง แพ้ 2 ครั้งที่เม็กซิโก และ แอฟริกาใต้ สามารถป้องกันแชมป์โลก 108 ปอนด์ IBF ด้ 4 ครั้ง ยังไม่ได้เสียตำแหน่งให้ใคร ก่อนตัดสินใจข้ามรุ่น ไปชกตัดเชือกชนะน็อก อาร์มันโด ซานโตส ยก 2 ที่ประเทศเม็กซิโกในไฟต์หลังสุด เมื่อ 13 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา จึงได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่จะจัดในเมืองไทยแน่นอน รอแค่วันเวลาและสถานที่เท่านั้่น

credit - http://www.dailynews.co.th/