ปีนี้ ชินสุเกะ ยามานากะ อยากชกอีก 2 ไฟต์

มีรายงานว่า ชินสุเกะ ยามานากะ(Shinsuke Yamanaka) แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวท ชาวญี่ปุ่น วางแผนจะชกไฟต์ต่อไปในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ยืนยันไม่ได้ว่านี่จะเป็ฯไฟต์สุดท้ายในปี 2015 ของ ชินสุเกะ ยามานากะ หรือไม่ เพราะหลังจากไฟต์นี้ก็มีเวลาพอสำหรับอีกหนึ่งไฟต์

แต่หลังจากนั้นก็มีรายงานมาอีกว่าในปีนี้ ชินสุเกะ ยามานากะ จะไม่ขึ้นชกแค่ในเดือนกันยายน แต่จะชกในเดือนธันวาคมอีกด้วย โดยหวังว่า ชินสุเกะ ยามานากะ จะสามารถป้องกันแชมป์ได้เป็น 10 ในปีนี้

สำหรับคู่ต่อสู้ของ ชินสุเกะ ยามานากะ นั้นยังคาดเดาไม่ได้ว่าจะเป็นใคร ดูเหมือนทาง ยามานากะ กำลังดูสถานะการของทางฝั่ง IBF อยู่ ซึ่งถ้าไม่มีข้อผิดพลาดใดๆตอนนี้ เรียวสุเกะ อิวาสะ(Ryosuke Iwasa) และ ลี แฮสกิ้น(Lee Haskins) กำลังอยู่ในขึ้นตอนเจรจาเพื่อจัดไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลของ IBF อยู่ และถ้าแชมป์ตัวจริงอย่าง แรนดี้ คาบอลเลโร่(Randy Caballero) ไม่สามารถขึ้นชกป้องกันแชมป์ได้ในเวลาที่กำหนด ผู้ชนะระหว่าง อิวาสะ และ แฮสกิ้น จะถูกเลื่อนขั้นเป็นแชมป์จริงทันที

ถ้าหากว่าท้ายที่สุด อิวาสะ ได้เ็นแชมป์โลก IBF ไฟต์ ยามานากะ-อิวาสะ ภาค 2 อาจจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม

อีกหนึ่งความเป็นไปได้ก็คือ เรียว มัทสึโมโตะ(Ryo Matsumoto) ที่มีข่าวลือว่าจะขึ้นชกกับ ฮวน คาร์ลอส ปายาโน่(Juan Carlos Payano) เพื่อชิงแชมป์ซุปเปอร์แชมป์ของ WBA ถ้าไฟต์ มัทสึโมโตะ-ปายาโน่ เกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน(ฤดูร้อนของญี่ปุ่นอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน) ก็มีความเป็นไปได้ว่า ยามานากะ จะถูกประกบคู่กับ ผู้ชนะของไฟต์นี้ในเดือนธันวาคม

นี่คือสองคนที่มีความเป็นไปได้สูงที่มีโอกาศจะชกกับ ยามานากะ ในเดือนธันวาคม ซึ่งถ้าเป็นขึ้นจริงก็จะเป็นการรวมแชมป์ในรุ่นแบนตั้มเวทด้วย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมในข่าวไม่มีการพูดถึงไฟต์ในเดือนกันยายนของ ยามานากะ เลย

credit news - http://www.asianboxing.info/

credit image - http://wbcboxing.com/