ฟ้าลั่นได้เปรียบยาวกว่าแชมป์โลก

"ฟ้าลั่นจูเนียร์" เผชิญหน้าแชมป์โลกซามูไร "ทากายาม่า" ในการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการ นักชกไทยได้เปรียบสูงยาวกว่า ลั่นไม่หวั่้นขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาเป็นของขวัญวันเกิดให้พ่อ

ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  ระหว่าง คัตซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกแดนซามูไร กับ "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่จะชกในวันที่ 22 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนบอดี้โคลีเซี่ยม นครโอซาก้า,ญี่ปุ่น ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสดเวลา 17.00-18.30 น. ล่าสุดเมื่อ20 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งคู่เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกในการตรวจเช็กร่างกายอย่างเป็นทางการที่โรงพยาบาลทาเนะ ปรากฏว่า นักชกไทยบางกว่า แต่ได้เปรียบสูงกว่า ช่วงชกยาวกว่า  โดยแชมป์โลกแดนปลาดิบสูง 157.7 ซม.,ความยาวของแขน 157.8 ซม.,รอบหมัดซ้าย 24.4 ซม., ขวา 23 ซม., ความดัน 108/59  ชีพจนเต้น 51 ครั้ง/นาที ส่วนผู้ท้าชิงชาวไทยสูง 165.8 ความยาวแขน 170.2 ซม.,รอบหมัดซ้าย 26.4 ซม., ขวา 26.2 ซม. ความดัน 135/72 ชีพจร 78 ครั้ง/นาที แพทย์ยันฟิตเปรี๊ยะทั้งคู่

หลังจากเสร็จสิ้นการตรวจร่างกาย คัตซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลก IBF ชาวญี่ปุ่น  กล่าวกับผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นว่า ไฟต์นี้ตนเตรียมตัวมานาน เพราะแฟนมวยชาวญี่ปุ่นอยากจะเห็นตนประสบชัยชนะล้างตาแทน เรียว มิยาซากิ อดีตแชมป์โลกสมาคมมวยโลก(WBA) รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์)  ที่โดนฟ้าลั่นจูเนียร์เผาเครื่องบุกมาเอาชนะน็อกยก 3 ที่ญี่ปุ่น มาแล้ว ขณะเดียวกันด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่าที่ตนกรำศึกมานานกว่า 10 ปี และเคยครองแชมป์โลกรุ่นนี้มาแล้ว 3 สถาบันมวยหลักทั้ง สภามวยโลก(WBC),องค์กรมวยโลก(WBO)และ IBF จะช่วยให้ตนผ่านผู้ท้าชิงชาวไทยที่ชั่วโมงบินน้อยกว่าไปได้อย่างแน่นอน

ด้าน ฟ้าลั่นจูเนียร์ กล่าวผ่านสื่อแดนปลาดิบยอมรับว่า ทากายาม่า เหนือกว่าในเรื่องการชกมวยสากลอาชีพและยังเป็นนักมวยเจ้าถิ่นที่ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนมวยชาวญี่ปุ่นอีกด้วย อย่างไรก็ตามตนไม่รู้สึกว่ากดดันหรือตื่นเต้นอะไรเลยเพราะก่อนหน้านี้ก็เคยบินมาชกที่โอซาก้า  และไม่มีปัญหากับสภาพอากาศและการทำน้ำหนักตามที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตุกัน  แม้จะลดจากรุ่น 108 ปอนด์ มาชกรุ่น 105 ปอนด์ ส่วนรูปเกมการชกนั้น ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ และ พะเนียง พูลธรัตน์ ผู้ช่วยเทรนเนอร์วางแผนเอาไว้แล้ว อยากให้ดูบนเวทีแต่จะทำหน้าให้ดีที่สุดเพื่อนำเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับไปฉลองที่เมืองไทยให้ได้ ซึ่งตนตั้งใจมากจะนำเข็มขัดเส้นนี้มอบเป็นของขวัญวันเกิดให้พ่อคือ ฟ้าลั่น เกียรติกรีรินทร์ ที่เคยครองเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้มาก่อน ซึ่งพ่อของตนเพิ่งครบรอบวันเกิดอายุครบ 47 ปี เมื่อ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา

credit - http://www.dailynews.co.th/