"อำนาจ"ลั่นน็อกปินส์ป้องกันไฟต์บังคับ

"อำนาจ" ขึ้นป้องกันแชมป์โลก IBF ไฟต์บังคับ 27 มิ.ย.นี้ พบอดีตแชมป์โลก จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกฟิลิปปินส์อันตราย ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก "โมโน 29" ยิงสด พร้อมประกาศทุ่มจัดยิ่งใหญ่ แสงสีเสียง อลังการ ระดับสังเวียนโลก แชมป์โลกชาวไทยขอชนะน็อกเพื่อเพิ่มศรัทธาแฟนมวย

เมื่อ4 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม.  นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย,พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว,ดร.สมชัย หยกอุบล ประธาน บริษัทเครื่องจักรกลเกษตรไทย,นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลโมโน 29 ในเครือโมโนกรุ๊ป  และ "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง  โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น แถลงข่าวการชกป้องกันแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ ( IBF) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร รองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ 27 มิ.ย.นี้ที่เวทีมวยสนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ยิงสดเวลา 18.00-20.00 น.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานแถลงข่าว กล่าวว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญที่ อำนาจ เจอผู้ท้าชิงอันตรายอีกครั้ง อยากให้แฟนมวยชาวไทยช่วยกันให้กำลังใจเชียร์ อำนาจ ผ่านไฟต์อันตรายนี้ให้ได้ หลังจาก อำนาจ สร้างความประทับใจคืนความสุขให้ชาวไทยบุกไปเอาชนะอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ซู ชิ หมิง ที่มาเก๊าในไฟต์ล่าสุด ขณะที่ นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลโมโน 29 ในเครือโมโนกรุ๊ป กล่าวว่า ช่องโมโน 29 ได้ร่วมดำเนินการภายใต้ชื่อรายการ "โมโน29 บิ๊กไฟต์ ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก" ที่เวทีมวยในสนามกีฬา อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ สังเวียนประวัติศาสตร์ที่ผ่านการจัดศึกแชมป์โลกมาแล้วหลายครั้ง จุผู้ชมได้กว่า  8,000 คน ศึกนัดนี้ได้ทุ่มทุนเรื่องระบบ แสง สีเสียง ให้ยิ่งใหญ่ตระการตาเช่นเดียวกับสังเวียนมวยระดับโลก แฟนมวยไม่ควรพลาด สามารถติดตามรายละเอียดการรับบัตรเข้าชมฟรีได้ทางช่องโมโน 29

ด้าน "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง  โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่ช่วยกันดึงไฟต์นี้มาจัดในเมืองไทยได้เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักชกไทย  เพราะเป็นไฟต์บังคับที่ อำนาจ ต้องผ่านให้ได้และ  คาซิเมโร นักชกฟิลิปปินส์วัย 25 ปี เป็นมวยอันตราย หมัดหนัก เคยเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) IBF มาแล้ว สถิติ ชนะ 21 (น็อก 13) แพ้ 2  ไฟต์ล่าสุดบุกเอาชนะน็อก อาร์มันโด ซาสโตส ยก 2 ที่เม็กซิโก ทำให้ได้ขึ้นท้าชิงไฟต์บังคับ ส่วน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ กล่าวว่า อำนาจ ต้องปรับปรุงเรื่องน้ำหนักหมัด ไฟต์นี้อยากให้เอาชนะน็อกนักชกฟิลิปปินส์เพิ่มศรัทธาแก่แฟนมวยให้ได้ ซึ่ง อำนาจ ก็รับปากแล้วด้วย  ขณะที่แชมป์โลกชาวไทยวัย 35 ปี อำนาจ กล่าวว่า ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ อาการบาดเจ็บที่แขนขวาจากไฟต์ที่ชกกับ ซู ชิ หมิง ก็หายสนิทแล้ว มีการฝึกซ้อมเน้นเสริมกล้ามเนื้อและพลังหมัด ตั้งใจจะเอาชนะน็อกให้ได้ ตามที่รับปากกับ "เสธ.ทวีป" แต่ต้องดูจังหวะในเกมการชกด้วย จะประมาทไม่ได้ ขอยืนยันว่าจะรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้อีกครั้งแน่นอน จะชกให้ประทับใจมากขึ้น ให้แฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจด้วย ส่วน ฟรานซิโก จาโร เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ของ อำนาจ เผยว่า คาซิเมโร เป็นมวยที่มีกำปั้นหนักหน่วงแต่ช้า จะแรงช่วง 4 ยกแรก เชื่อว่า ผ่าน 4 ยกไปได้ อำนาจ กินนิ่มต้อนขาดแน่นอน

credit news - http://www.dailynews.co.th/

credit image - http://www.thairec.com/