เทอร์แมน อยากเจอ ข่าน ไม่เอา สเปนซ์

แชมป์โลก WBA รุ่นเวลเธอร์เวท คีธ เทอร์แมน เพิ่งจะชนะ หลุยส์ โคล์ลาโซ่ ไปในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และได้ประกาศว่าไฟต์หน้าเขาจะชกกับนักชกที่มีชื่อเสียงเท่านั้น

"ผมต้องการ อาเมียร์ ข่าน, ชอร์น พ็อตเตอร์ หรือไม่ก็ มาร์คอส ไมดาน่า นี่คือมวย ผมต้องการชกกับคนที่แฟนมวยต้องการให้ผมชกด้วย ตอนนี้เราอยากให้เป็น อาเมียร์ ข่าน"

การที่ เทอร์แมน ต้องการชกกับ ข่าน ก็เป็นเพราะว่า เทอร์แมน คิดว่า ชื่อเสียงของ ข่าน นั้นเกิดจริง และ ถ้า ข่าน ต้องการพิสูจน์ว่าเก่งจริง ข่าน ก็ต้องมาพิสูจน์ เขา

"ผมเคยบอกไปว่า ข่าน ไม่ใช่นักชกรุ่นเวลเธอร์เวทที่แท้จริง ถ้าเขาต้องการจะสร้างชื่อที่รุ่นนี้ เขาควรจะชกกับนักชกรุ่นเวลเธอร์เวทของแท้อย่าง คีธ เทอร์แมน หรือ ชอร์น พ็อตเตอร์ เพื่อนร่วมชาติของ ข่าน เคล บรู๊ก ได้พิสูจน์ตัวเองในไฟต์กับ ชอร์น พ็อตเตอร์ไปแล้ว ดังนั้นผมต้องการเห็น ข่าน พิสูจน์ตัวเองบ้าง"

ในตอนนี้ทางค่ายของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ ก็กำลังพูดถึงไฟต์ เทอร์แมน กับ เอนโร สเปนซ์ อย่างหนาหู แต่ เทอร์แมน ไม่ได้สนใจข่าวลือนั้น

"สเปนซ์ ยังเด็กและเป็นนักมวยที่มีพรสวรรค์ ไปชกกับ ดิเอโก้ ชาเวซ หรือ ไม่ก็ หลุยส์ โคล์ล่าโซ่ หรือ ไม่ก็พวกอดีตแชมป์โลกก่อน แล้วค่อยพูดชื่อผม แต่ถ้า เมย์เวทเธอร์ ต้องการยื่นข้อเสนอ บอกเขาให้ยื่นเงินมา 10 ล้านเหรียญ"