ข่าน เตรียมขึ้นสังเวียนแต่คู่ชกยังไม่ใช่ บรู๊ค

อาเมียร์ ข่าน กำลังวางแผนจะขึ้นชกครั้งต่อไปในช่วงเดือนพฤษจิกายนถึงเดือนธันวาคม 

หลังจากที่พยายามท้าทาย ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อยู่นาน และผลปรากฎว่า แอนเดร์ เบอร์โต้ คือคนที่มีโอกาศเป็นคู่ชกคนต่อไปของ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์  แทบจะ 100 เปอร์เซ็นแล้ว

ทาง อาเมียร์ ข่าน จึงต้องงัดเอาแผน B มาใช้ แต่คู่ชกของเขาก็ยังคงไม่ใช่ เคล บรู๊ค แชมป์โลก IBF รุ่นเวลเธอร์เวท แบบที่ชาวสหราชอาณาจักรต้องการ เพราะ ข่าน คิดว่าตนเองต้องชกกับคู่ชกที่มีชื่อเสียงกว่านี้ คู่ชกที่ผ่านการชกกับคู่ต่อสู้ในระดับท็อปของรุ่นมาแล้ว

"สิ่งที่เขา(บรู๊ค)ต้องทำคือชกกับคนที่มีชื่อเสียงในรุ่นอย่าง ทีโมที แบรดลี่, มาร์คอส ไมดาน่า, หรือไม่ก็ คีท เธอร์แมน ผมพิสูจน์ตัวเองด้วยการชกกับคนระดับนี้ในช่วงพีคของพวกเขา แต่ บรู๊ค ไม่ทำอะไรเลย เขาชกกับ โจ โจ แดน และ แฟรงค์ กาแวน ในสองไฟต์ล่าสุด ทำไมเขาไม่พิสูจน์ตัวเองล่ะ

สำหรับผมแล้วผมไม่กลัวที่จะต้องชกกับใคร ผมไม่เคยบอกว่าจะไม่สู้ แต่เหตุผลที่ไฟต์มันไม่เกิดขึ้นก็เพราะมันยังไม่ถึงเวลาที่สมควรเกิดขึ้น และมันควรเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ ไฟต์กับ เคล บรู๊ค คงจะไม่สามารถทำให้ตัวใน เวมบลี่ย์ ขายหมด ไฟต์ที่ทำให้ตัวใน เวมบลี่ย์ขายหมดคงจะมีแค่ไฟต์ที่ผมชกกับ เมย์เวทเธอร์ หรือ ปาเกียว" ข่าน บอกเหตุผมที่ไม่ชกกับ บรู๊ค กับ The Mirror