"เรียว อกาโฮ" ถึงไทยแล้ว

ในวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เรียว อกาโฮ ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแชมป์โลก WBO รุ่นแบนตั้มเวท ได้เดินทางมาถึงไทยแล้วเพื่อเตรียมตัวก่อนขึ้นชกกับ ผู้ท้าชิงอันดับสอง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่

ไฟต์นี้จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมที่จะถึงนี้โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก WBO ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพันธ์

ดร.ศิรภพ รัตนสุบรรณ ฝ่ายต่างประเทศ บริษัท วันทรงชัยฯ กล่าวว่า เรียว อกาโฮ ร่างกายสมบูรณ์มาก ซึ่งเจ้าตัวได้คุยโวว่าไม่ได้มาเพื่อแพ้ แต่มาเพื่อเป็นแชมป์ หากไม่แน่จริงคงไม่กล้ามาสู้ถึงถิ่นคู่ชกที่เมืองไทย และจากที่ได้ดูเทปการชกของผึ้งหลวงแล้วเป็นมวยที่ต่อยรุนแรง แต่เบสิกมวย ธาตุทรหดเป็นรองตนแน่นอน เมื่อแลกหมัดกันทีต่อทีเชื่อผึ้งหลวงคงทนไม่ไหว ไม่กลัวการให้คะแนนของกรรมการ เพราะไฟต์นี้มั่นใจว่าจบลงก่อนยกที่ 12 แน่นอน

ด้าน มาดามโอ๋ ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์หญิงของไทย กล่าวว่า การแข่งขันศึกครั้งนี้มีความพร้อมมาก ทั้งเรื่องสนาม เวทีมวย และทีมงานถ่ายทอดสด ในส่วนของการซ้อม ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ตนรับประกันได้เลยว่า ไฟต์นี้การฝึกซ้อม ผึ้งหลวง ฟิตซ้อมมาหนักมาก เจ้าตัวถึงกับกล่าวเองว่าไม่เคยซ้อมหนักขนาดนี้มาก่อนเลย ซึ่งได้มีการเก็บตัวมากว่า 3 เดือนเต็ม ตนจึงฝากถึงแฟนมวยชาวไทยให้ช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักชกไทยในครั้งนี้ด้วย เพื่อการพลิกฟ้ากลับมาคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง

โดยในรายการนี้ยังมีคู่ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ชกกับ โบดิโฮ นักชกชาวอินโดนิเซีย เป็นคู่ประกอบรายการ

credit - http://www.dailynews.co.th/sports/339240