official เมย์ เลือก เบอร์โต้

ไม่เฉพาะแฟนมวยเท่านั้นที่ร่วมด้วยช่วยกัน “สวด” การเลือกคู่ชกของ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ ในวันที่ 12 กันยายน นี้ แม้แต่สมาชิกสื่อมวลชนอีกหลายคน ก็บ่นไม่พอใจในเรื่องดังกล่าว..เพราะตอนแรก ๆ ที่ฟลอยด์ฯ ให้ข่าวว่า ตนอาจจะเลือก อังเดร เบอร์โต้ เป็นคู่ชกในไฟต์สุดท้ายก่อนที่จะแขวนนวมนั้น เกือบทุกคนคิดว่า เมย์ฯ พูดเล่นให้เห็นเป็นเรื่องตลก..หลายคนคิดว่า ฟลอยด์น่าจะเลือกคู่ชกที่ดีมีระดับมากกว่า อังเดร เบอร์โต้..เช่น ชอว์น พอร์เตอร์, อาเมียร์ ข่าน, เคลล์ บรู๊ค หรือ คีธ เธอร์แมน เป็นต้น

สุดท้าย ฟลอยด์ เลือกชกกับ เบอร์โต้

จึงทำให้หลายฝ่ายได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย บ้างก็พูดด้วยเกลียดชัง ทั้งตัว ฟลอยด์ และ เบอร์โต้ บ้างก็พูดแขวะ และเหน็บแนม เช่น “ออสก้าร์ เดอ ลาโฮย่า” ถึงกับโพสต์ข้อความว่า ไอ้(คำหยาบ), ผมรู้สึกใกล้เคียงกับประกบคู่ให้ ซ็อตโต้ คาราสส์ ชกกับ อังเดร เบอร์โต้ ครั้งที่ 2 จริงๆ”  (เบอร์โต้ ถูกคาราสส์ น็อกยก 12 เมื่อ 27 ก.ค.2013 ซึ่งเป็นการแพ้คร้งหลังสุดของเบอร์โต้

มีแฟนมวยหลายคนคิดว่า ไฟต์นี้ ฟลอยด์เอาเปรียบคนดู โดยการผลักดันไฟต์ที่ไร้คุณภาพ มอบให้พวกเขา.. แล้วก็ร้องขอให้พวกเขาต้องจ่ายเงินเพื่อดูไฟต์ที่ว่านี้..ซึ่งบางทีอาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าไฟต์ที่ ฟลอยด์ ชกกับ ปาเกียว เสียอีกซึ่งไฟต์นั้นมันก็เลวร้ายอยู่แล้ว เพราะคนดูทาง เปย์-เปอร์-วิว ต้องจ่ายค่าดูถึง 100 ดอลล่าร์ เพื่อเบิ่งสายตาดูการวิ่งหนีตลอด 12 ยกของฟลอยด์ และที่ร้ายยิ่งกว่านั้น ปาเกียวดันมาบอกหลังชกว่า ตนบาดเจ็บไหล่ขวามาก่อนหน้าการชกไฟต์นั้นคนดูต้องเสียค่าดูแสนแพงเพื่อดูการชกที่คนหนึ่งเอาแต่หนี และอีกคนก็สมบูรณ์แค่ 60% มันเป็นไฟต์ที่น่าเกลียดและเอาเปรียบคนดูมาก ๆ

ซึ่งไฟต์วันที่ 12 กันยายน นี้ ก็คงมีสภาพไม่ผิดกันหรือมันอาจหนักหนายิ่งกว่า.. เพราะว่า เป็นการประกบคู่ที่ไม่มีความเหมาะสมเอาเสียเลย.. ก่อนหน้านั้น ฟลอยด์ เคยเลือกต่อยกับคนที่เพิ่งชกชนะมาอย่างประทับใจ..ไม่เหมือนกับไฟต์นี้.. บางที ฟลอยด์ อาจจะเลือก เบอร์โต้ เป็นคู่ชก ก็เพราะเห็นว่า ในช่วง 4 ปีหลังนี้(ตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา) เบอร์โต้แพ้ถึง 3 ครั้ง แพ้แม้กระทั่ง วิคเตอร์ ออร์ติซ, โรเบิร์ต เกอร์เรโร่ และ เฮซุส โซโต้ คาราสส์….

แม้ว่า 2 ไฟต์สุดท้าย เบอร์โต้ จะชนะ.. แต่ก็ชนะแค่มวยเกรดต่ำเท่านั้น… ความสามารถของ อังเดร เบอร์โต้ ยังห่างไกลจาก ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ อยู่หลายไมล์.. จึงทำให้ไฟต์นี้แแฟนมวยไม่ค่อยพอใจและพาลไปเกลียดชังถึงตัว เบอร์โต้ อีกด้วย..ซึ่ง อังเดร เบอร์โต้ ก็ทราบเรื่องนี้ดี..

ทว่า อังเดร เบอร์โต้ กลับออกมาบอกว่า.. ตนจะถือเอาความเกลียด ความไม่พอใจของแฟนมวย เป็นเหมือนการช่วยเติมเชื้อเพลิงให้กับตน จนถึงวันที่ 12 กันยายน ( Berto: The hate will fuel me until September 12th.) และตนขอรับรองว่า จะชกให้ดีที่สุดในชีวิต

credit - thairec.com