อาเบล ซานเชซ - ถ้า ค็อตโต้ ชนะเขาจะหนี โกลอฟกิ้น

อาเบล ซานเชซ โค้ช ของ แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กล่าวว่า มิเกล ค็อตโต้ กำลังหนีจากคู่ต่อสู้ที่แท้จริงของเขา และเขาจะยังหนีต่อไปถึงแม้ว่าเขาจะเอาชนะ คาเนลโล่ ในวันที่ 21 พฤษจิกายน ที่จะถึงนี้

โกลอฟกิ้น มีคิวจะชกกับแชมป์โลก IBF รุ่นมิทเดิลเวท เดวิท เลมิวซ์ ในไฟต์ชิงแชมป์โลก IBF, ซุปเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นมิทเดิลเวท, แชมป์โลก IBO และ แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC ในวันที่ 17 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ถ้า เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เขาจะตั้งเป้าหมายต่อไปที่ แชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทที่ตอนนี้ มิเกล ค็อตโต้ ครอบครองอยู่ ในฐานะการเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับจากสิทธ์ของเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC ที่กำลังครอบครองอยู่

และ ชานเชซ เชื่อว่าถ้า คาเนลโล่ นักชกซุปเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกัน ชนะ เขาจะยอมชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น

"ถ้า ค็อตโต้ ชนะ คาเนลโล่ ผมไม่คิดว่า ค็อตโต้ จะอยากทำอะไรกับ โกลอฟกิ้น ทั้งนั้น ผมคิดว่าเขาจะหนีไฟต์กับ โกลอฟกิ้น แต่เราไม่ได้ไล่ตาม มิเกล ค็อตโต้ ที่เราไล่ตามคือแชมป์โลก WBC

ถ้า คาเนลโล่ ชนะ ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงเลยที่ คาเนลโล่ จะยอมชกกับเรา ผมคิดว่า ออสก้า(เดอร์ลา โฮย่า) จะต้องอยากจัดไฟต์นี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ ตัว คาเนลโล่ เองจะไม่ยอมอับอายในการหันหลังให้กับการชกแน่ ผมคิดว่าเราจะได้เห็นมันและหลังจากนั้นอาจจะมีการรีแมทต์อีกไฟต์หรือมากกว่านั้นตามมา"