Official ค็อตโต้-คาเนลโล่

ในที่สุดก็มีการแถลงการอย่างเป็นทางการของไฟต์ชิงแชมป์ WBC รุ่นมิทเดิลเวทระหว่าง แชมป์โลกคนปัจจุบัน มิเกล ค็อตโต้ และ ผู้ท้าชิง ซาอูล คาเนลโล่ อัลวาเรส

เนชันสปอร์ต, โกลเด้นบอย โปรโมชั่น, มิเกล ค็อตโต้ โปรโมชั่น, และ คาเนลโล่ โปรโมชั่น ได้ร่วมกันแถลงการถึงไฟต์ คาเนลโล่-ค็อตโต้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆก็เป็นไปตามข้อมูลที่ถูกเปิดเผยมาก่อนหน้านี้

โดยในวันที่ 21 พฤษจิกายน พ.ศ.2558 แชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวท ชาวเปอร์โตริกัน สถิติการชกชนะ 40 ครั้งแพ้ 4 ครั้ง จะป้องกันแชมป์โลกกับ นักชกซุปเปอร์สตาร์ชาวเม็กซิกัน ซาอูล อัลวาเลซ เจ้าของสถิติชนะ 45 แพ้ 1 เสมอ 1 ที่มันดาเลย์เบย์ ลาสเวกัส HBO ได้ลิขสิทธ์ถ่ายทอดสดไป

"ผมจะให้แฟนๆได้เห็นไฟต์ที่เขาอยากเห็น อย่างที่ผมเคยพูดตลอดมา ตลอดทั้งอาชีพบนสังเวียนผ้าใบของผม ผมมาเพื่อชกกับนักมวยที่ดีที่สุดมีชื่อเสียงที่สุด นี่คือตอนๆหนึ่งในอาชีพของผม และผมจะเตรียมพร้อมเพื่อชกกับเขา แฟนมวยจะมีความสุขกับการชกมวยที่แท้จริง เป็นคลาสสิคไฟต์ระหว่างประเทศคู่ปรับในวงการมวยอย่าง เปอร์โต ริโก และ เม็กซิโก" มิเกล ค็อตโต้ กล่าวในงานแถลงการ

"มันจะเป็นประวัติศาสตร์ ไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ถูกจัดเพราะแฟนๆต้องการมัน แฟนมวยได้พูดถึงมันมาเป็นเวลานาน และผมก็มีความสุขที่สุดท้ายแล้วมันก็กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว ทุกๆไฟต์ในระดับนี้มีความสำคัญมาก แต่ไฟต์นี้มันมากกว่านั้น มันจะอยู่ในประวัติศาสตร์ขอการพบกันระหว่างคู่ปรับในวงการมวยอย่าง เปอร์โต ริโก และ เม็กซิโก และผมให้สัญญาว่าแฟนมวยทุกคนที่ไปชกมวยในวันนั้นจะไม่ผิดหวังแน่นอน" คาเนโล่ กล่าวในงานแถลงการ

สำหรับทางประเทศไทยมีช่องทีวีดิจิทัลช่อง 8 ที่มีสัญญากับทาง HBO อยู่ถ้าไม่มีข้อผิดพลาดใดๆคาดว่าเราคงจะได้รับชมทางช่องทางนี้