ไวท์ ยืนยันอยากชกกับ วอลลิ่น แต่ไหล่ไม่อำนวย

 

ดิลเลี่ยน ไวท์ แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตและผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ที่เพิ่งจะประกาศยกเลิกไฟท์กับ อ็อตโต้ วอลลิ่น เพราะมีปัญหาที่ไหล่

หลังการออกมาประกาศยกเลิกไฟท์ ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ถูกโจมตีจากทางฝั่งทีมของ อ็อตโต้ วอลลิ่น ว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ ยกเลิกไฟท์เป็นเพราะไม่มั่นใจว่าจะชนะ อ็อตโต้ วอลลิ่น และอาจจะเสียโอกาสชิงแชมป์โลกถ้าแพ้ อ็อตโต้ วอลลิ่น

อย่างไรก็ตาม ดิลเลี่ยน ไวท์ ได้ออกมาประกาศว่าเขาอยากจะชกกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น แต่ผล MRI หัวไหล่ออกมาไม่ดี

"ไหล่ของผมมันหยุดทำงาน มันหยุดไปจริงๆ ผมเจ็บ ออกจากเวทีและบอกคนอื่นว่า มีบางอย่างไม่ถูกต้อง ปกติผมจะไม่บ่นเรื่องนี้ ผมเคยขึ้นชกด้วยไหล่ที่เจ็บมาก่อน ผมไปสแกน MRI ไหล่ MRI แสดงให้เห็นว่าไหล่ผมแย่กว่าที่คิด ผมอยากชก ผมไม่เคยเลื่อนไฟท์มาก่อน และผมไม่อยากเลื่อนตอนนี้เพราะ ซาลิตา และ วอลลิ่น เอาแต่พูดแย่ๆ" ดิลเลี่ยน ไวท์ กล่าว

ดิลเลี่ยน ไวท์ นั้นเคยเสียโอกาสในการชิงแชมป์โลกจากไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ อเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น ในไฟท์ที่เขาไม่จำเป็นต้องชกและมันทำให้โอกาสที่เขารอคอยมานานหลายปีต้องหายไป

แม้ว่า ดิลเลี่ยน ไวท์ จะออกมาแสดงความเห็นว่าอยากชกกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น แต่ไม่สามารถทำได้เพราะอาการบาดเจ็บไม่ใช่เพราะไม่อยากเสี่ยงเสียโอกาสการชิงแชมป์โลกในไฟท์กับ วอลลิ่น แต่ท่าทีจากทีมงานของ ดิลเลี่ยน ไวท์ ก็ดูเหมือนจะมีท่าทีที่ชัดเจนว่าทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ จะชิงแชมป์โลกในไฟท์หน้า โดยไม่สนใจการชกกับ อ็อตโต้ วอลลิ่น อีก