คาร์ล แฟรมตั้น ชี้ บิเธอร์บิเยฟ เป็นตัวอันตรายของ คาเนโล่

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น คาร์ล แฟรมตั้น มองเห็นว่า อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต อันตรายมากๆสำหรับ ซาอูล อัลวาเรซ หนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในยุคนี้

อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ นั้นเริ่มชกที่ไลท์เฮฟวี่เวตและยังคงเป็นแชมป์โลกที่รุ่นนี้และยังชนะทุกไฟท์ที่ผ่านมาด้วยการน็อค ซึ่งผลงานที่สามารถบ่งบอกถึงความอันตรายของเขาได้ดีที่สุดน่าจะเป็นไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก ที่ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ ถูก โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก คุมเกมการชกจากวงนอกตอลดการแข่งขัน แต่กลับมาชนะน็อคได้ในยกที่ 10 

ในขณะที่ทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นคว้าแชมป์โลกมาแล้วตั้งแต่รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตไปจนถึงรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ซึ่งทาง ซาอูล อัลวาเรซ ได้เลื่อนขึ้นไปชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ เมื่อปี 2019 ก่อนที่จะกลับมาชกที่ 168 ปอนด์ โดยไม่ได้ป้องกันแชมป์โลกแม้แต่ครั้งเดียว

ในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะขึ้นชกกับ เคเลป แพลนท์ โดยมีแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตเป็นรางวัลของผู้ชนะ แต่ด้วยผลงานที่ผ่านมา ทำให้ทาง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นดูจะเหนือกว่า เคเลป แพลนท์ อยู่พอสมควร และบรรดาแฟนมวยรวมถึงคนในวงการมวยก็เริ่มพูดถึงการกลับไปชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตของ ซาอูล อัลวาเรซ แล้ว ซึ่ง คาร์ล แฟรมตั้น เองก็เป็นหนึ่งในนั้น

"เลื่อนไปที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตและ บิเธอร์บิเยฟ จะสร้างปัญหาให้เขา(ซาอูล อัลวาเรซ) มันจะเป็นไฟท์ที่อันตราย ถ้าเขายอมชกไฟท์นั้น เพราะมันถูกกล่าวถึงไว้ว่ามัน อันตรายมากๆ

"แต่ผมมองว่าถ้ามันเกิดขึ้นจริง มันอาจจะเกิดขึ้นต่ำกว่าไลท์เฮฟวี่เวตสักหน่อย นั้นจะเหมาะกับ คาเนโล่" คาร์ล แฟรมตั้น กล่าวกับ The Sun

การกล่าวว่า "มันอาจจะเกิดขึ้นต่ำกว่าไลท์เฮฟวี่เวต" ของ คาร์ล แฟรมตั้น ในที่นี้น่าจะหมายถึงการชกในพิกัดแคชเวต วึ่ง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเคยทำอยู่บ่อยครั้งเมื่อสมัยที่เขาเลื่อนมาชกที่รุ่นมิดเดิลเวตใหม่ๆ แต่การที่ ซาอูล อัลวาเรซ เคยชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตในไฟท์แชมป์โลกกับนักชกอย่าง เซอร์เก้ โควาเลฟ มาแล้วการชกที่แคชเวตที่พิกัดต่ำกว่า 175 ปอนด์ จึงอาจจะดูแปลกๆ