เดวิน ฮานี่ย์ ป้องกันแชมป์โลกกับ โจเซฟ ดิแอซ 5 ธันวาคมนี้

 

เดวิน ฮานี่ย์ จะป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตของเขากับ โจเซฟ ดิแอซ เจ้าของแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ที่ MGM แกรนด์ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหัรฐอเมริกา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้

นี่จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ของ เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลกผู้ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร ซึ่งไฟท์ล่าสุดของเขาเป็นการป้องกันแชมป์โลกกับ แชมป์โลก 3 รุ่น ฮอร์เก้ ลินาเรซ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและสามารถเอาชนะคะแนนมาได้ด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 116-112

สำหรับ โจเซฟ ดิแอซ เขาคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตได้จากการเอาชนะอดีตแชมป์โลกอย่าง ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา ในไฟท์ที่ต้องบอกว่าเป็ฯไฟท์ที่โชว์ฟอร์มการชกได้ดีที่สุดในการชกอาชีพทั้ง 34 ไฟท์ของเขา และนี้จะเป็นโอกาสที่เขาจะได้เป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2 หลังจากเคยเป็นแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต มาก่อน

"ผมเกิดมาเพื่อเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นในตอนนี้ผมจะทำมัน ผมได้เรียนรู้มากมายจากไฟท์ล่าสุด มันทำให้ผมอันตรายขึ้น คุณสามารถคาดหวังความตื่นเต้นและสนุกจากไฟท์นี้ได้เลย" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

"ผมกล้าที่จะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ ผมอยากจะเป็นที่รู้จักในอาชีพของผมว่าเป็นคนที่ชกกับคนที่หินที่สุด" โจเซฟ ดิแอซ กล่าว

เดิมที โจเซฟ ดิแอซ ควรจะต้องชกกับ ไรอัน การ์เซีย เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวตกับ เดวิน ฮานี่ย์ ในอนาคต แต่ทาง ไรอัน การ์เซีย เกิดได้รับอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถขึ้นชกได้ในเร็วๆนี้ ทาง เดวิน ฮานี่ย์ และ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ เดวิน ฮานี่ย์ จึงได้ออกมาท้าทาย โจเซฟ ดิแอซ ออกสื่อไฟท์นี้จึงเกิดขึ้น