ซอนเดอร์ส ชี้ คาเนโล่ ไม่ได้ไร้เทียมทาน

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะเริ่มขึ้นแล้วสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตระหว่า ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA กับ เคเลป แพลนท์ แชมป์โลก IBF  

ซาอูล อัลวาเรซ โชว์ฟอร์มการชกที่ดุดันยอดเยี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการชกที่พิกัดรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ ถูกยกให้เหนือกว่า เคเลป แพลนท์ อย่างมาก และเริ่มมีการพูดคุยถึงไฟท์หน้าของ ซาอูล อัลวาเรซ แล้ว

แต่ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส อดีตแชมป์โลก 2 รุ่นและเป็นคู่ชกไฟท์ล่าสุดของของ ซาอูล อัลวาเรซ คิดว่า เคเลป แพลนท์ มีสิ่งที่สร้างปัญหาให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้

"ผมไม่คิดว่าเขา(ซาอูล อัลวาเรซ)จะไร้เทียมทาน ผมคิดว่า แพลนท์ มีสมองที่ดีมากๆ เขาแค่ต้องการที่จะรักษาระยะห่างไว้ ต้องให้แน่ใจว่าอยู่ห่างจริงๆไม่ใช่คิดไปเองว่าห่างเพราะมันต่างกันมากถ้าหากว่าเป็นการชกในระดับสูง เขาต้องแน่ใจว่าเขาชกในเกมส์ของตัวเอง ผมคิดว่าเขาจะทำให้ไฟท์ออกมาได้ดี" บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส กล่าว

บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้นเป็นนักชกที่สร้างความลำบากให้กับ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส มากที่สุดนับตั้งอต่ที่ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครั้งที่ 2 จบลง โดยทาง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส นั้นใช้แผนการชกจากวงนอกในแบบที่เขาแนะนำ เคเลป แพลนท์ และมันก็สร้างปัญหาให้ ซาอูล อัลวาเรซ ได้จริงๆ แต่ทาง บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ส กลับไม่สามารถทนแรงหมัดของ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ จึงขอยอมแพ้ไปหลังเกิดอาการบาดเจ็บ