คาเนโล่ เผย ไฟท์ต่อไปอาจจะเป็นพฤษภาคมปีหน้า

 

เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซาอูล อัลวาเรซ ได้เอาชนะ เคเลป แพลนท์ ซึ่งส่งผลให้เขาเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตทั้ง 4 เส้นในเวลานี้

ไฟท์กับ เคเลป แพลนท์ เป็นไฟท์ที่ 4 ของ ซาอูล อัลวาเรซ ในเวลา 11 เดือน ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับนักชกระดับสูงที่มีอายุเท่าเขา แต่หลังจากนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาของการพักผ่อนของเขาแล้วเพราะ ซาอูล อัลวาเรซ ได้กล่าวว่าไฟท์หน้าของเขาจะเป็นเดือนพฤษภาคมปีหน้า

"พฤษภาคมเพราะร่างกายผมต้องการการพัก ผมต้องการพัก ผมต้องการการฟื้นฟู ดังนั้นผมอาจจะกลับมาชกในเดือนพฤษภาคม" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าวเมื่อถูกถามถึงการชกไฟท์หน้า

ในเวลานี้ ซาอูล อัลวาเรซ เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตแล้ว คำถามต่อไปก็คือในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้เขาจะยังชกที่พิกัด 168 ปอนด์หรือไม่เพราะในพิกัดนี้ไม่น่าจะเหลือคนที่สามารถทดสอบความสามารถของเขาได้แล้วและช่วงหลังๆมานี้การกล่าวถึงการไปชกที่ไลท์เฮฟวี่เวตก็เริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆ

การพักยาวของ ซาอูล อัลวาเรซ ในเวลานี้อาจจะเป็นการรอดูท่าทีของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตไปในตัวว่าจะเกิดนักชกหน้าใหม่ในรุ่นนี้ที่อาจจะเลื่อนพิกัดมาจากรุ่นมิดเดิลเวตที่เหมาะกับสมที่จะชกกับเขาหรือไม่ก่อนจะตัดสินใจว่าจะชกที่พิกัดไหนในอนาคต