สุไลมาณ เตือน คาเนโล่ ถึงความอันตรายของ บิเธอร์บิเยฟ

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซาอูล อัลวาเรซ ได้กลายมาเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตในเวลาเดียวกัน จากการเอาชนะน็อค เคเลป แพลนท์

ชัยชนะในครั้งแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นต่อนักชกในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตอีกครั้งหลังจากที่เขาใช้เวลาไม่ถึง 1 ปีในการรวบรวมแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นนี้และแทบจะไม่พบกับความลำบากอะไรเลย มันจึงมีข้อสงสัยถึงการเลื่อนพิกัดของ ซาอูล อัลวาเรซ ไปชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ

ประธานของ WBC มัวริซิโอ สุไลมาณ มีความชื่อชอบในแนวคิดที่จะให้ ซาอูล อัลวาเรซ เลื่อนพิกัดไปชกที่ไลท์เฮฟวี่เวต เพื่อชกกับ แชมป์โลก WBC และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ และเชื่อว่า อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ สามารถสร้างอันตรายต่อ ซาอูล อัลวาเรซ ได้

"บิเธอร์บิเยฟ จะชกไฟท์บังคับในเดือนธันวาคมและเราจะเปิดโอกาสให้ชกกับใครก็ได้ที่เขาต้องการ (ไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ กับ ซาอูล อัลวาเรซ)มันจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่

"บิเธอร์บิเยฟ ยังไม่แพ้ใคร หมัดเขาหนักมากๆ เขาเป็นภัยที่แข็งแกรงต่อ คาเนโล่ แต่ คาเนโล่ ก็ยังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ รอดูละกัน" มัวริซิโอ สุไลมาณ กล่าวถึงไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ กับ ซาอูล อัลวาเรซ

ซาอูล อัลวาเรซ เคยชกที่พิกัดไลท์เฮฟวี่เวตแล้ว โดยเป็นการชิงแชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ ซึ่ง ซาอูล อัลวาเรซ ก็สามารถชนะน็อคมาได้ แต่ก็สละแชมป์โลกทันทีและลดน้ำหนักมาชกที่รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตเต็มตัว(ในเวลานั้น ซาอูล อัลวาเรซ ชกที่มิดเดิลเวตเป็นส่วนใหญ่)

เซอร์เก้ โควาเลฟ ในตอนที่แพ้ ซาอูล อัลวาเรซ เป็น เซอร์เก้ โควาเลฟ ที่โรยราไม่ได้อยู่ในจุดที่อันตรายที่สุดของการชกอาชีพ แต่ว่าทาง อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ นั้นยังอยู่ในระดับสูงของตนเอง จึงจะสามารถสร้างอันตรายให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ ได้มากกว่า เซอร์เก้ โควาเลฟ แน่นอน