WBC ให้ โฮเซ่ เซเปด้า รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ

 

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC ได้ออกมายืนยันให้ โฮเซ่ เซเปด้า เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่น 140 ปอนด์ ที่ จอช เทเลอร์ ครองอยู่

ในตอนนี้ จอช เทเลอร์ ครองแชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่น 140 ปอนด์ และกำลังจะขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก 4 สถาบันหลักครั้งแรกกับ แจ็ค แคตเทอรัลล์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า วันที่ 26 ซึ่งไฟท์นี้เป็นการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBO

เมื่อเดือนที่แล้วทาง โฮเซ่ เซเปด้า ได้เอาชนะ โยชัว วาร์กัส ทำให้เขาได้สิทธิในตำแหน่งผู้ทาชิงไฟท์บังคับและจะได้ชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง จอช เทเลอร์ กับ แจ็ค แคตเทอรัลล์ ในไฟท์หน้า

"เซเปด้า เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของรุ่น เราได้ตกลงกับ WBO ให้ได้โอกาส(ชิงแชมป์โลก)ก่อนในตอนที่มีการรวมแชมป์ มันจึงเป็นคิวของ WBO โดย แจ็ค แคตเทอรัลล์ แต่ปัญหาการปบาดเจ็บทำให้ไฟท์เลื่อนออกไป แต่ เซเปด้า ยังอยู่ในฐานะผู้ท้าชิงไฟท์บังคับคนต่อไป" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าว

จากสถานะการณ์ตอนนี้ โอเซ่ เซเปด้า คงจะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกอย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่กับ จอช เทเลอร์ เพราะถึงแม้ว่า จอช เทเลอร์ จะชนะ แจ็ค แคตเทอรัลล์ ก็มีโอกาสสูงที่เขาจะสละแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นเพื่อไปชกที่เวลเธอร์เวต