WBC ไม่ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ ไทสัน ฟิวรี่

 

เมื่อวานนี้ที่ประเทศเม็กซิโก WBC ได้มีการประชุมสามัญ ซึ่งหนึ่งสิ่งที่มีการคาดการว่าจะเกิดขึ้นก็คือการออกคำสั่งไฟท์บังคับให้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีเพราะเมื่อเดือนที่แล้ว มัวริซิโอ สุไลมาณ ประธานของ WBC เป็นคนกล่าวเองว่าจะออกคำสั่งดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดคำสั่งไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตก็ไม่มีออกมา

แชมป์โลกเฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตและเจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ และโปรโมเตอร์ของเขา เอ็ดดี้ เฮิร์น นั้นหวังว่าคำสั่งไฟท์บังคับจะเกิดขึ้นในการประชุมครั้งนี้ หลังจากต้องรอคอยคำสั่งนี้มานานหลายปีแต่มันก็ไม่เกิดขึ้น

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต อย่าง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นไม่ได้ต้องการชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ แต่เขาต้องการชกกับผู้ชนะระหว่าง  โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แอนโทนี่ โจชัว(ครั้งที่ 2) มากกว่า และมีโอกาสที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะตัดสินใจสละแชมป์โลก WBC ถ้ามีคำสั่งไฟท์บังคับออกมาขวางความต้องการของเขา

ในตอนนี้ ไทสัน ฟิวรี่ มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นเฮฟวี่เวต จากฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยม เขาไม่จำเป็นต้องมีแชมป์โลกเพื่อบ่งบอกว่าตัวเองเป็นเบอร์ 1 WBC จึงอาจจะมีความกังวลว่าจะเสียนักชกคนนี้ออกไปจากตำแหน่งแชมป์โลก ถ้ามีการออกคำสั่งไฟท์บังคับ เพราะถึงจะขู่ว่าจะยึดแชมป์โลกทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็คงไม่สนใจอยู่ดี