คาเนโล่ บุกรุ่นครุยเซอร์เวตล่าแชมป์โลกรุ่นที่ 5

 

WBC ได้รับคำขอจาก ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต ถึงการท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวต และ WBC ก็ได้ตอบรับคำขอนั้นแล้ว

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเพิ่งจะเอาชนะ เคเลป แพลนท์ มาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนและคว้าแชมป์โลก IBF ซึ่งเป็ฯแชมป์โลกสถาบันหลักเส้นสุดท้ายในรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตที่เขายังไม่ได้ครอง หลังจากการชกหลายๆฝ่ายต่างก็คิดว่าเขาควรเลื่อนไปชกที่รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตเพราะรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตไม่เหลือใครให้เขาชกด้วยแล้ว แต่ ซาอูล อัลวาเรซ ก็ทำให้ทุกฝ่ายประหลาดใจด้วยแผนการข้ามไปชกที่รุ่นครุยเซอร์เวตเพื่อแชมป์โลกรุ่นที่ 5 ของเขา

"เราจะมีแผนการที่ยอดเยี่ยม เรามีความเป็นไปได้สูงที่จะชนะ ทำงานอย่างฉลาด เราจะทำงานในส่วนฟิสเนสสำหรับมวย ฝึกกับน้ำหนัก ในรูปแบบที่ต่างออกไป

"เรารู้ว่าเราจะชนะไฟท์นี้ เพื่อชกในรุ่นครุยเซอร์เวต มันจะเป็นก้าวที่ใหญ่สำหรับอาชีพของ ซาอูล มันจะทำให้เขาเป็นแชมป์โลก 5 รุ่น เราจะชกไฟท์นี้เพราะเราชอบควาามท้าทายใหม่ๆและเรารู้ว่าเราชนะได้" เอ็ดดี้ เรย์โนโซ ผู้ฝึกสอนของ ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ในตอนนี้แชมป์โลก WBC รุ่นครุยเซอร์เวตอยู่ในการครอบครองของ อิลุนกา มาคาบู นักชกชาวคองโก ในวัย 34 ปี โดยเขาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้เมื่อต้นปีที่แล้วจากการชิงแชมป์ว่างก่อนที่จะป้องกันสำเร็จไปหนึ่งครั้งเมื่อปลายปีที่แล้ว และในปีนี้ก็ยังไม่ได้ขึ้นชกเลยแม้แต่ไฟท์เดียว