ชอว์น พ็อตเตอร์ ประกาศแขวนนวม

 

ชอว์น พ็อตเตอร์ อดีตแชมป์โลกหลายสมัยหลายสถาบันได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBO กับ เทอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และผลออกมาเขาแพ้ TKO ไปในยกที่ 10

ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากการชก ชอว์น พ็อตเตอร์ ได้สร้างความประหลาดใจในงานแถลงข่าวหลังการชกด้วยการประกาศแขวนนวมยุติอาชีพนักชกมวยสากลอาชีพที่เขาทำมา 13 ปี

ชอว์น พ็อตเตอร์ นั้นได้ระบุว่าเขาวางแผนมาแล้วว่าไม่ว่าผลการชกออกมาชนะเสมอหรือแพ้เขาก็จะยุติอาชีพของเขา

"ผมเตรียมพร้อมแขวนนวม ผมได้เตรียมตัวประกาศการแขวนนวมในคืนนี้ ชนะเสมอหรือแพ้ เรามีวันที่ที่พวกเขาบอกเราว่าเราต้องทำมันอีก(เงื่อนไขรีแมทต์ถ้า ชอว์น พ็อตเตอร์ ชนะ) ผมจะไม่ทำมันอีกแล้ว ผมขอประกาศแขวนนวมในตอนนี้" ชอว์น พ็อตเตอร์ กล่าว

ชอว์น พ็อตเตอร์ มีสถิติการชกชนะ 34 ไฟท์ เสมอ 1 ไฟท์และแพ้ 4 ไฟท์ โดยใน 4 ไฟท์ของความพ่ายแพ้เป็นการแพ้ในการชิงแชมป์โลกกับ เคล บรู๊ค(ก่อนเจ็บหนักจาก เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น), คีธ เธอร์แมน, เออร์โรล สเปนซ์ และ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ในไฟท์นี้ และมีเพียง เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต เท่านั้นที่ชนะน็อคเขาได้ โดยเขาเป็นแชมป์โลกมาแล้วทั้งเส้น IBF และ WBC เคยเอาชนะนักชกอย่าง ยอร์เดนิส อูแก๊ซ, แดนนี่ การ์เซีย, อังเดร เบอร์โต้, พอลี่ มาลิกนาจจี้, เดวอน อเล็กซานเดอร์ และ ฮูลิโอ ดิแอซ

ชอว์น พ็อตเตอร์ นั้นได้เปิดเผยว่าเขาภูมิใจกับความสำเร็จที่ได้ทำงานอาชีพนักชก และเลือกแขวนนวมเพราะสุขภาพร่างกายและเขามีเงินเหลือกินเหลือใช้แล้ว

"ผมคิดว่า เออร์โรล สเปนซ์ จะเป็นไฟท์สุดท้ายของผม หลังจากปี 2017 ผมคิดอย่างนั้น เมื่อเขาชนะ เคล บรู๊ค ผมได้บอกไปว่าเขาจะเป็นไฟท์สุดท้ายของผมและหลังจากการชก ผมรู้สึกว่ายังมีอะไรเหลืออยู่ และสิ่งนั้นคือ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ผมบอกว่า ชนะแพ้หรือเสมอ มันไม่สำคัญ ผมมอบสิ่งทุกอย่างให้กีฬานี้แล้ว จากการฝึกไปถึงการแข่งและฝึกหนักขึ้น และหลังจากคุณชกกับทุกคนในระดับสูง จะเหลืออะไรให้คุณทำอีก ผมจะไม่เป็นยามอยู่ที่นี้ตลอดไป" ชอว์น พ็อตเตอร์ กล่าว

อย่างไรก็ตามแม้จะแขวนนวมไปแล้ว แต่แฟนมวยของ ชอว์น พ็อตเตอร์ ก็จะยังคงได้เห็นเขาอยู่เรื่อยๆเพราะในตอนนี้เขาทำงานเป็นนักวิเคราะห์ของ Fox Sports