อิโอกะ ล้มแชมป์โลกกับ อันคาฮาส 31 ธันวาคมนี้

 

เจอร์วิน อันคาฮาส แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต จาก ปานาโบ ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ แบะ คาซูโตะ อิโอกะ จากเมืองโตเกียวประเทศญี่ปุ่น จะขึ้นชกกันโดยมีแชมป์โลกทั้งสองเส้นเป็นรางวัลของผู้ชนะในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ที่ Ota-City General Gymnasium ที่ประเทศญี่ปุ่น

ไฟท์นี้จะเป็นการชกในประเพณีการชกในช่วงสิ้นปีของประเทศญี่ปุ่นโดยมีโปรโมชั่นที่มีส่วนร่วมถึง 4 โปรโฒชั่นประกอบด้วย Shisei Boxing Gym, MP Promotions, TGB Promotions, และ Knucklehead Boxing Promotions 

ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 10 ของ เจอร์วิน อันคาฮาส หลังจากที่คว้าแชมป์โลกเส้นนี้มาได้ตั้งแต่ปี 2016 โดยตลอด 10 ไฟท์เขาขึ้นชกมาแล้ว 5 ประเทศจาก 4 ทวีป ทั่วโลก โดยตลอด 10 ไฟท์ ไม่มีไฟท์ไหนที่เขาชกที่ประเทศฟิลิปปินส์ประเทศบ้านเกิดของเขาเลย และไฟท์นี้จะเป็นไฟท์แรกของเขาที่ประเทศญี่ปุ่น

คาซูโตะ อิโอกะ นั้นเป็นแชมป์โลก 4 รุ่นนับตั้้งแต่ รุ่นมินิมัมเวต, ไลท์ฟลายเวต, ฟลายเวตและจูเนียร์แบนตั้มเวต แต่การชกส่วนใหญ่ของเขาเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น มีเพียงไฟท์เดียวที่เขาชกนอกญี่ปุ่นและมีแชมป์โลกเป็นเดิมพันธ์นั้นก็คือไฟท์ที่เขาชกกับ ดอนนี่ เนียเตซ เพื่อชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์แบนนตั้มเวตที่หม่าเก๊า แต่ไฟท์นั้นเขาก็แพ้ไป ก่อนจะสามารถชิงแชมป์โลกเส้นเดิมมาเป็นของตนเองได้ในไฟท์ต่อมา

"นี่เป็นความฝันของผม ผมรอโอกาสนี้มา 6 ปี เพื่อจะได้ชกในไฟท์ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผมเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น 115 ปอนด์ ผมเคยมาที่ญี่ปุ่นเพื่อฝึกซ้อม และผมรักผู้คนของญี่ปุ่นและแฟนมวยที่เป็นในกลุ่มที่ดีที่สุดบนโลกนี้ พวกเขาเคารพนักชกทุกคนและหวังให้คนที่ดีที่สุดเป็นผู้ชนะ" เจอร์วิน อันคาฮาส กล่าว