WBO ออกคำสั่งให้ เดมิทรีอุส แอนเดรด ป้องกันแชมป์โลกกับ ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี

 

WBO ได้ยอมรับคำขอของทีมของ ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี ที่ขอให้ได้ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับกับแชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวตคนปัจจุบันอย่าง เดมิทรีอุส แอนเดรด

"กรรมาธิการของ WBO ขอออกคำสั่งให้คู่กรณีเริ่มการเจรจาสำหรับไฟท์ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ทั้งคู่มีเวลา 20 วัน หลังจากการออกจดหมายฉบับนี้ เพื่อเจรจาหาข้อตกลงหรือไม่แล้ว WBO จะให้มีการประมูลไฟท์การประมูลไฟท์" ลูอิส บาทิสตา ซาลาส ประธานของ WBO กล่าว

เดมิทรีอุส แอนเดรด นั้นเพิ่งจะเอาชนะน็อค เจสัน ควิกลี่ย์ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าเขาหลังที่จะได้ชกกับคนที่มีชื่อเสียงมากกว่าอย่าง แชมป์โลก WBC เจอร์มอล ชาร์ลโล หรือผู้ชนะระหว่างแชมป์โลก IBF เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น กับ แชมป์โลก WBA มุราตะ เรียวตะ

ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี นั้นเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 ของแชมป์โลก WBO รุ่นมิดเดิลเวต ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ เดมิทรีอุส แอนเดรด ก็มีข้อสงสัยถึงการที่ให้ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 เป็นผู้ที่ได้ชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับแทนที่จะเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 อย่าง ไจเม่ มุนกีอา ซึ่งไฟท์ระหว่าง เดมิทรีอุส แอนเดรด กับ ไจเม่ มุนกีอา น่าจะเป็นไฟท์ที่ได้รับความสนใจมากกว่าไฟท์ระหว่าง เดมิทรีอุส แอนเดรด กับ ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี ด้วย

อย่างไรก็ตาม ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี นั้นแม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างแต่ก็ถือได้ว่าเป็นนักชกที่อันตราย เพราะในตอนนี้ ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี ชนะน็อคติดต่อกันมาแล้ว 5 ไฟท์ โดย 2 ไฟท์หลังสุดเป็นการชกกับอดีตแชมป์โลกอย่าง ร็อบ แบรนด์ กับ ฮัซซัน เอ็นจิคาม ด้วย