วอร์เรน ชี้ ไวท์ จะได้รับรู้ถึงการชกมวยชั้นสูงถ้าได้ชกกับ ฟิวรี่

 

แฟรง วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวต ไทสัน ฟิวรี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ได้เริ่มต้นเจรจาจัดไฟท์กับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอย่าง ดิลเลี่ยน ไวท์ แล้ว

แม้ว่าทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นดูเหมือนจะมีความต้องการที่จะชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, และซูเปอร์แชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวตคนปัจจุบัน แต่ไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ถูกออกคำสั่งมาจาก WBC แล้วและทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ดูเหมือนจะไม่สนใจจะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์หน้านัก มันจึงน่าจะเป็นเหตุผลที่ทาง แฟรง วอร์เร้น เริ่มดำเนินการเจรจา

"ไทสัน ฟิวรี่ ถูกสั่งให้เจรจากับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เพื่อป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวตของเขา และนั้นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ปรึกษากันว่าอะไรจะเหมาะสมที่สุดสำหรับการคืนถิ่นของยิปซีคิง ไทสัน ไม่กลัวที่จะต้องชกกับผู้ท้าชิงคนไหนก็ตาม แม้ครั้งนี้จะเป็นการตัดสินใจของ WBC เราก็พร้อมสำหรับมัน

"เขาได้เอาชนะนักชกที่มีหมัดที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นถึง 2 ครั้ง ถ้าคุณนับว่าไฟท์แรกเป็นการปล้นชัยชนะก็จะเป็น 3 ครั้ง แล้วจะมีใครที่อันตรายต่อเขาอีก ไวท์ จะได้โอกาสเมื่อมัญญาได้ข้อตกลงและเขาจะได้เห็นว่ามวยรุ่นเฮฟวี่เวตชั้นสูงเป็นยังไง" แฟรง วอร์เรน กล่าว

เมื่อเป็นการเจรจาจากทางฝั่ง แฟรง วอร์เรน นั้นหมายความว่าไฟท์นี้มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นที่สหราชอาณาจักรและมันจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ที่ ไทสัน ฟิวรี่ จะขึ้นชกที่สหราชอาณาจักร