โลมาเชนโก้ อยากเจอ คัมโบโซส จะให้ชกที่ไหนก็ได้

 

วาซิล โลมาเชนโก้ อดีตนักชกเบอร์หนึ่งของโลกในตอนนี้ไม่มีแชมป์โลกในครอบครองอีกแล้ว แต่จากไฟท์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่เขาสามารถเอาชนะ ริชาร์ด กอมมี มันแสดงให้เห็นว่าเขายังคงเป็นหนึ่งในนักชกที่อันตรายของรุ่นไลท์เวต

ในตอนนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ ชนะติดต่อกันมาแล้ว 2 ไฟท์นับจากเสียแชมป์โลกไปให้กับ ทีโอฟิโม โลเปซ ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แน่นอนว่าหนทางที่จะกลับมาเป็นแชมป์โลกหลายสถาบันให้เร็ซที่สุดคือการชิงแชมป์โลกกับแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต จอร์จ คัมโบโซส ซึ่งพลิกล็อกเอาชนะ ทีโอฟิโม โลเปซ ได้เมื่อเดือนที่แล้ว

แน่นอนว่า วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นอยากกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง และเขาได้เปิดเผยหลังจบไฟท์กับ ริชาร์ด กอมมี ว่าเขาจะยอมชกกับ จอร์จ คัมโบโซส ไม่ว่าต้องชกที่ไหนก็ตาม

"แน่นอนอยู่แล้ว(ว่าอยากชกกับ จอร์จ คัมโบโซส) ผมต้องการโอกาสนี้ ถ้าพระเจ้าให้โอกาสนี้กับผม ผมจะรับมันไว้ ผมจะไปที่ไหนก็ตามที่ทำให้ผมได้ชกกับเขา" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว

จอร์จ คัมโบโซส นั้นเคยเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาอยากชกกับแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต เดวิน ฮานี่ ซึ่งทาง เดวิน ฮานี่ ก็ตอบกลับความต้องการของเขามาว่าอยากชกกับ จอร์จ คัมโบโซส เหมือนกัน และถ้าไฟท์ระหว่าง จอร์จ คัมโบโซส กับ เดวิน ฮานี่ เกิดขึ้นจริงมันจะเป็นไฟท์ชิงแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นไลท์เวต

แต่ในเวลานี้ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ออกปากว่าอยากชกกับ จอร์จ คัมโบโซส แม้ว่าในเวลานี้ วาซิล โลมาเชนโก้ จะไม่ได้เป็นแชมป์โลก แต่จากชื่อเสียงที่สะสมมาประกอบกับฟอร์มการชกกับ ริชาร์ด กอมมี การชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้ อาจจะดึงดฤูแฟนมวยได้มากกว่าไฟท์กับ เดวิน ฮานี่ มันจึงน่าสนใจทีเดียวว่าท้ายที่สุด จอร์จ คัมโบโซส จะตัดสินใจยังไง