อินโวเอะ - โดแนร์ ไฟท์รีแมทต์เริ่มเปิดโต๊ะเจรจาแล้ว

 

ไฟท์ล้มแชมป์โลกระหว่างแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวต นาโอยะ อิโนวเอะ กับแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต โนนิโต้ โดแนร์ ได้เริ่มเปิดโต๊ะการเจรจากันแล้ว

โดย นาโอยะ อิโนวเอะ และ โนนิโต้ โดแนร์ เคยชกกันเมื่อ 3 ปีก่อนในการชก WBSS รุ่นแบนตั้มเวตรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งไฟท์ดังกล่าวเป็นไฟท์ที่ทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ต้องเจอปัญหาที่หนักที่สุดในการชกกมวยสากลอาชีพและมันสร้างความสนุกตื่นเต้นให้แฟนมวยจนถูกยกให้เป็นไฟท์แห่งปีของปี 2019

หลังจากแพ้ให้ นาโอยะ อิโนวเอะ ฟอร์มการชกในไฟท์ดังกล่าวของ โนนิโต้ โดแนร์ ทำให้เขากลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งในวงการมวยสากลอาชีพ จนสามารถคว้าแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวตได้ และในตอนนี้เขาก็พยายามทำสิ่งที่เขาพูดมาตลอดนับตั้งแต่แพ้ให้ นาโอยะ อิโนวเอะ นั้นก็คือการได้ขึ้นชกไฟท์รีแมทต์อีกครั้ง

"มันเป็นไฟท์ที่เราอยากให้เกิดขึ้นและ โนนิโต้ ก็อยากชกเช่นเดียวกัน เราไม่มีปัญหาในการเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่น โดแนร์ กล้าพอที่จะไปถ้ำของสิงโตอีกครั้ง มันเป็นไฟท์ใหญ่ที่สุดที่คุณจะทำได้ในวงการกีฬานี้

"ผมพูดแทนฝั่ง อิโนวเอะ ไม่ได้ แต่ผมรู้ว่าเขาก็ต้องการชกไฟท์นี้ ผมเชื่อมาตลอดว่าถ้าจัดไฟท์ใหญ่ได้ก็ต้องจัดมัน และนี้เป็นไฟท์ใหญ่ ผมจะใช้ทุกอยากที่มีและไม่ให้อะไรมาฉุดรั้งไฟท์นี้ นี่เป็นไฟท์ที่ โนนิโต้ กับแฟนๆต้องการ" ริชาร์ด แชเฟอร์ CEO ของ โพรเบลลัม ต้นสังกัดของ โนนิโต้ โดแนร์ กล่าว

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าไฟท์ดังกล่าวตั้งเป้าให้ชกกันที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนเมษายนนี้