คัมโบโซส เป็นตัวเลือกแรกของ โลมาเชนโก้

 

บ็อบ อารัม CEO ของ ท็อปแรงต์โปรโมเตอร์ของ วาซิล โมาเชนโก้ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่น ได้เปิดเผยว่า วาซิล โลมาเชนโก้ อยากจะชกกับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวต จอร์จ คัมโบโซส

ในตอนนี้ วาซิล โลมาเชนโก้ ไม่ได้เป็นแชมป์โลกแล้ว โดยที่เขาเสียแชมป์โลกให้กับ ทีโอฟิโม โลเปซ ไปเมื่อปี 2020 ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทีโอฟิโม โลเปซ จะเสียแชมป์โลกให้กับ จอร์จ คัมโบโซส

จอร์จ คัมโบโซส ในตอนนี้ได้รับความสนใจจากทั้งแฟนมวยรวมถึงเป็นที่ต้องการสำหรับการเป็นคู่ชกจากเพื่อนรวมอาชีพ ซึ่งเขาก็ต้องการที่จะกลับไปชกที่ออสเตรเลียประเทศของเขาหลังจากที่ออกเดินสายชกต่างประเทศมามากกว่า 5 ปี ซึ่ง วาซิล โลมาเชนโก้ ก็พร้อมจะไปชกกับ จอร์จ คัมโบโซส ที่ออสเตรเลีย

"เรากำลังคุยกับคนของ คัมโบโซส เกี่ยวกับการให้ โลมาเชนโก้ ไปออสเตรเลีย ซึ่ง โลมาเชนโก้ กำลังเตรียมตัวจะทำมัน

"มันจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ในออสเตรเลีย แต่เรามีปัญหาเรื่องโควิด-19ต้องจัดการ ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ ไฟท์นี้กับ จอร์จ คัมโบโซส ในออสเตรเลีย เป็นตัวเลือกแรกสำหรับ โลมาเชนโก้" บ็อบ อารัม กล่าว

บ็อบ อารัม นั้นต้องการเปิดตลาดของเขาใน ออสเตรเลีย มานานแล้วถ้า วาซิล โลมาเชนโก้ ได้โอกาสไปชกที่ออสเตรเลียและได้รับชัยชนะกลับมามันคงเป็นความสำเร็จถึง 2 ต่อของเขา

ทั้งนี้ออสเตรเลียเพิ่งจะมีปัญหาในเรื่องการเข้าประเทศของนักกีฬา เมื่อ โนวัค ยอโควิช นักกีฬาเทนนิสชื่อดังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันในออสเตรเลียถูกส่งตัวกลับประเทศ แต่ต้นต่อของปัญหานั้นเกิดจากการที่ โนวัค ยอโควิช ยืนเอกสารไม่ถูกต้องและไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ถ้า วาซิล โลมาเชนโก้ และทีมงานทางตามกฎของออสเตรเลีย ปัญหานี้คงไม่เกิดขึ้น

อย่างในก็ตาม จอร์จ คัมโบโซส ในเวลานี้กำลังมีข่าวกับ เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวต ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ปะทะกันในโซเชียลมีเดียร์มาซักพักหนึ่งแล้ว จึงไม่แน่ว่า วาซิล โลมาเชนโก้ จะเป็นตัวเลือกแรกของ จอร์จ คัมโบโซส